• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Du lịch Nhật Bản vẫn tổn thất nặng vì Covid-19

    Thứ Sáu, 19-02-2021 / 9:51:37 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    530 Lượt xem

    Du lịch Nhật Bản tiếp tục gánh tổn thất nặng nề vì Covid-19 khi lượng khách quốc tế ước tính tới Nhật Bản trong tháng 1 giảm 98,3% so với một năm trước, ở mức 46.500 lượt khách. Trong đó, khách đến từ Việt Nam chiếm gần một nửa lượng khách quốc tế tới Nhật Bản trong tháng 1. 

    Du lịch Nhật Bản gánh tổn thất nặng vì Covid-19 (Ảnh: REUTERS)
    Báo cáo của Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) cho biết, đây là tháng thứ 16 liên tiếp Nhật Bản ghi nhận sựu sụt giảm lượng khách quốc tế sau khi quốc gia Đông Á này dừng nhập cảnh công dân nước ngoài không thuộc diện cư trú để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.

    Số lượng sụt giảm du khách quốc tế trong tháng 1 cũng đánh dấu việc lần đầu sau tám tháng có sự sụt giảm so với tháng trước.

    Lượng du khách quốc tế tới Nhật Bản đã tăng hồi tháng 6 năm ngoái khi chính quyền dần nới lỏng các quy định cấm nhập cảnh cho đối tượng khách tới Nhật Bản làm ăn.

    Báo cáo của JTA cho thấy, khách đến từ Việt Nam chiếm gần một nửa số khách quốc tế, ở mức 20.000 lượt khách, giảm 60,3%. Nhiều thực tập sinh kỹ thuật từ Việt Nam đã nhập cảnh vào Nhật Bản trước khi chính phủ Nhật Bản đình chỉ việc nhập cảnh của tất cả công dân nước ngoài không cư trú vào giữa tháng 1.

    Tiếp theo là khách đến từ Trung Quốc với tổng số 10.200 lượt khách, giảm 98,9%. Sau đó là du khách đến từ Hàn Quốc giảm 99,2%, chỉ đạt 2.500 lượt khách.

    Số lượng du khách bao gồm du học sinh, người nước ngoài và gia đình của họ nhập cảnh hoặc tái nhập cảnh vào Nhật Bản. Lượng du khách không tính tới đối tượng phi hành đoàn và thường trú nhân.

    Trong khi đó, số lượng công dân Nhật Bản ra nước ngoài giảm 96,5% xuống mức 48.700 người.

    Dân Nhật giảm chi cho du lịch

    Đối với du lịch trong nước, cơ quan này cho biết, trong năm 2020 chi tiêu cho các chuyến đi nội địa đã giảm 54,9% so với năm trước đó xuống còn 9.898,2 tỷ Yên. Tổng số khách du lịch trong nước giảm 50,3% xuống 291,77 triệu.

    Cả chi tiêu và số lượng khách du lịch đều đạt mức thấp nhất kể từ năm 2010, khi JTA bắt đầu các cuộc khảo sát.

    Chi tiêu cho du lịch trong nước trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6-2020 giảm 83,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thời điểm Nhật Bản áp dụng tình trạng khẩn cấp ngăn chặn Covid-19 đầu tiên.

    Nhằm nỗ lực vực dậy ngành du lịch khó khăn do đại dịch, Chính phủ Nhật Bản đã phát động chương trình kích cầu du lịch Go To Travel hồi tháng 7-2020. Tuy nhiên, chi tiêu cho du lịch vẫn giảm 56,6% trong thời điểm từ tháng 7 đến tháng 9 và 46,5% ở thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12-2020 so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

    Năm 2020, bình quân mỗi người Nhật Bản chi tiêu cho mỗi chuyến đi giảm 9,2% so với năm trước xuống còn 33.925 Yên. Theo JTA, nhiều du khách đã chọn các điểm đến gần nhà hơn, và Go To Travel với nhiều chương trình giảm giá cũng khiến số tiền du khách chi tiêu cho du lịch giảm.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter