Các quan chức Indonesia cho hay các hạn chế ở Bali sẽ được nới lỏng để cho phép một số điểm du lịch mở cửa và các rạp chiếu phim hoạt động với công suất 50%.
Thái Lan đang cân nhắc thay đổi mô hình tái mở cửa du lịch cho khách du lịch quốc tế với việc áp dụng chính sách “Một SOP, một hệ thống” (OSOS), hủy bỏ việc cách ly bắt buộc và các tuyến du lịch khép kín đối với tất cả mọi khu vực trong vòng một năm tới và giảm một nửa phí xét nghiệm Covid-19.
Do sự khác biệt về văn hóa ở một số quốc gia, những cử chỉ tay đơn giản có thể bị coi là khiếm nhã mà du khách không hề hay biết.
Ngành du lịch tại “kinh đô ánh sáng” tiếp tục có một mùa hè ảm đạm. Ba tháng qua, lượng khách đến Paris chưa tới 4,7 triệu lượt, so với 10 triệu lượt vào mùa hè năm 2019. Các khoản nợ và nguy cơ phá sản khiến nhiều ông chủ đóng cửa hoặc rao bán khách sạn.
Việt Nam kiến nghị khuyến khích thiết lập “hành lang xanh”, tạo ra các tuyến đường đặc biệt đến các địa điểm du lịch tại các quốc gia thành viên ASEAN, hậu Covid-19.
Ngày 31/8 tới, Bộ Du lịch Philippines sẽ tổ chức Diễn đàn Du lịch Philippines với chủ đề ‘Du lịch ASEAN hướng tới phục hồi và tự cường’.
Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành du lịch tiếp tục lao đao khi lượng khách du lịch quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2021 tiếp tục sụt giảm mạnh hơn.
Khách du lịch đến Mỹ thường bối rối bởi văn hóa tiền tip ở đất nước này. Có nên tip hay không, phải tip cho ai, khi đến những đâu và bao nhiêu thì phù hợp với văn hóa ở Mỹ?
Hơn một năm rưỡi kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, ngành du lịch Thái Lan giờ đây đang có chiều hướng chuyển từ du lịch đại trà sang thu hút lượng du khách chất lượng hơn, trong nỗ lực phục hồi từ đại dịch.
Các điểm đến hàng đầu châu Âu như Amsterdam, Barcelona, Prague coi đại dịch Covid-19 là cơ hội tái thiết ngành du lịch theo hướng ‘tăng về chất, giảm về lượng’.
Bộ VHTT&DL vừa ban hành Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.
New Zealand có kế hoạch đón du khách quốc tế vào đầu năm tới, sau khi đã khống chế thành công đại dịch Covid-19 và tình hình trong nước gần như trở lại bình thường.
Giữa các đợt phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 không phải là thời điểm hợp lý nhất để khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch. Có lẽ vì thế, chiến dịch quảng bá mới nhất của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (TA) không nói về việc đi nghỉ – mà là lời kêu gọi tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Vệ sinh, bảo trì các điểm du lịch trong thời gian vắng khách vì đại dịch là những công việc mà nhà chức trách Nepal đang tạo ra cho lao động trong ngành du lịch bị mất việc làm vì đại dịch Covid-19.
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Chính phủ Pháp sẽ thiết lập một cơ chế cấp “giấy thông hành y tế”, qua đó cho phép du khách nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh vào Pháp ngay đầu tháng 8 này.
Serbia đang hưởng lợi từ chương trình “du lịch cách ly COVID-19” khi hàng nghìn du khách Ấn Độ sẵn sàng chi tiền để dừng chân tại nước này 2 tuần rồi đến các quốc gia khác.