• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Thế hệ Gen Z sẽ đưa du lịch hạng sang ‘cất cánh’ trong năm 2025

    Thứ Hai, 06-01-2025 / 3:16:52 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    40 Lượt xem

    Thế hệ Gen Z và khách du lịch từ các thị trường mới nổi như châu Á và Trung Đông đang chiếm tỉ lệ ngày càng tăng trong phân khúc du lịch hạng sang.

    Theo tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ McKinsey cho biết, năm 2025, du lịch hạng sang vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng.

    the he gen z se dua du lich hang sang cat canh trong nam 2025 hinh 1
    Khách sạn hạng sang Mandarin Oriental tại Singapore. Ảnh: Mandarin Oriental Hotel Group

    Nhờ vào sự thay đổi nhân khẩu học, mối quan tâm về tính bền vững và mong muốn kết nối xã hội sau đại dịch, du lịch xa xỉ đã trở nên riêng tư và có ý nghĩa hơn. Bất chấp cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, du lịch hạng sang vẫn đang bùng nổ.

    Trên quy mô toàn cầu, ngành du lịch xa xỉ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng từ 1,4 nghìn tỉ đô la vào năm 2024 lên 2,2 nghìn tỉ đô la vào năm 2030.

    Khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dẫn đầu tăng trưởng với tỉ suất tăng trưởng kép hàng năm là 8,6% (cách đo lường tăng trưởng giả định rằng lợi nhuận được tái đầu tư) từ năm 2024 đến năm 2030.

    Tại Australia, xu hướng cũng được dự đoán tương tự, thị trường du lịch hạng sang tạo ra 37,4 tỉ USD vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ đạt 70 tỉ USD vào năm 2032. Sự tăng trưởng này có động lực thúc đẩy cả từ những khách hàng giàu có và khách hàng trẻ tuổi.

    the he gen z se dua du lich hang sang cat canh trong nam 2025 hinh 2
    Một góc khu nghỉ dưỡng của Aman ở Indonesia. Ảnh: Telegraph

    Như tạp chí Forbes chỉ ra, những du khách này thường không phải là triệu phú, họ có thể không kiếm được mức lương khổng lồ hoặc thậm chí không sở hữu nhà riêng, nhưng lại sẵn sàng trả giá cao cho những trải nghiệm có ý nghĩa.

    Và một số người đang chi tiêu mạnh tay cho những chuyến đi để bù đắp quãng thời gian và cơ hội đã mất do đại dịch – một xu hướng mà các chuyên gia trong ngành đôi khi gọi là kiểu du lịch “trả thù đời” và “ăn chơi”.

    Một nhà quan sát ngành du lịch hạng sang từng nói: “Chúng ta đang chứng kiến ​​du lịch bằng mọi giá, khi mọi người quyết tâm có được trải nghiệm như mong muốn, không quan tâm tới giá cả”.

    Ngày càng nhiều người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm du lịch sang trọng hơn là thụ hưởng các mặt hàng khác, kể cả đồ hiệu xa xỉ.

    the he gen z se dua du lich hang sang cat canh trong nam 2025 hinh 3
    Siêu du thuyền Symphony of the Seas được ví như là một thành phố nổi trên biển. Ảnh: Vivu

    Du lịch hạng sang ngày nay không chỉ đơn thuần là sự xa hoa, nó còn bao gồm việc chi tiền cho những trải nghiệm có ý nghĩa. Những du khách phân khúc du lịch hạng sang sẵn sàng mạnh tay mua những kỳ nghỉ hứa hẹn mang đến sự chân thực, sức khỏe và kết nối với mọi người và thiên nhiên.

    Những du khách này thường lựa chọn mùa thấp điểm và những điểm đến ít người ghé thăm để tránh đám đông. Họ quan tâm nhiều đến du lịch bền vững.

    Tương lai của du lịch hạng sang nằm ở khả năng thích ứng với các giá trị tiêu dùng đang từng ngày thay đổi. Các chuyến đi tĩnh tâm chăm sóc sức khỏe, du lịch chậm (kể cả bằng tàu hỏa) và các trải nghiệm tập trung vào tính bền vững đang trở thành giá trị cốt lõi trong xu hướng du lịch hạng sang.

    Trong một thế giới siêu kết nối, tiếp thị du lịch hạng sang thời nay thường gắn liền với ý tưởng cai nghiện các thiết bị kỹ thuật số. Cơ hội ngắt kết nối và đắm chìm vào khoảnh khắc hiện thực đã trở thành một thú vui hiện đại.

    Nguồn : Nhà Báo và Công Luận
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter