• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Cấp thiết chuyển đổi số du lịch

    Thứ Năm, 15-09-2022 / 9:30:51 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    378 Lượt xem

    Sau thời gian dịch bệnh, các doanh nghiệp (DN) du lịch càng nhận thấy tầm quan trọng và nhu cầu cấp thiết của chuyển đổi số. Vì vậy DN đã và đang thực hiện các giải pháp để chuyển đổi số, gia tăng giá trị trải nghiệm nhiều hơn cho du khách khi tham quan.

    Du lịch Việt Nam đang tìm cách phát triển thị trường khách quốc tế.
    Du lịch Việt Nam đang tìm cách phát triển thị trường khách quốc tế.

    Tăng giá trị trải nghiệm cho du khách

    Công ty Ảnh Việt Tourist – địa chỉ duy nhất cung cấp tour du lịch tham quan các điểm đến nổi tiếng của TP HCM bằng xe buýt hai tầng. Đơn vị này sử dụng dữ liệu số về giao thông và du lịch thiết kế các tour phù hợp, cùng hình thức bán vé và thanh toán online. Cụ thể, tất cả các điểm đến và lộ trình đều được đưa lên và giới thiệu sinh động website của đơn vị. Đặc biệt, trong suốt hành trình của tour, du khách đón nhận thuyết minh tự động bằng nhiều thứ tiếng. Điều này đồng nghĩa du khách sử dụng các chuyến tham quan mà không cần phải gặp bất cứ nhân viên nào, ngoại trừ người lái xe.

    Hướng đến sự hoàn hảo hơn, doanh nghiệp còn tích hợp các công nghệ cần thiết vào phương tiện di chuyển wi-fi (miễn phí).

    Ông Lê Đức Anh – Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Bộ Công thương) cho rằng, nhu cầu và cách đưa ra quyết định của khách hàng ngành du lịch và lữ hành thay đổi nhanh chóng theo thời gian. Với cách tiếp cận truyền thống khó có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

    “DN du lịch cần cung cấp các điểm đến một cách linh hoạt để đáp ứng nhu cầu du khách và phong phú thông tin trên nhiều nền tảng. Nếu tôi là du khách quốc tế, tôi muốn được tiếp cận nhiều công nghệ mới từ chính chiếc điện thoại của mình. Khi đến Việt Nam, nếu chúng ta chưa có những công nghệ như vậy, thậm chí là chưa sẵn sàng đón làn sóng công nghệ mới thì chúng ta lỡ đi nhiều cơ hội đón khách du lịch” – ông Anh nói.

    Đề cập đến giải pháp chuyển đổi số hiệu quả cho ngành du lịch một số ý kiến cho rằng, bản chất của chuyển đổi số là sáng tạo ra phương thức sản xuất mới dựa trên công nghệ dữ liệu số và từng bước chuyển đổi sang phương thức đó. Muốn chuyển đổi số thành công, ngoài việc ứng dụng công nghệ thì doanh nghiệp phải xây dựng quy trình chuyển đổi số tổng thể sao cho phù hợp nhất.

    Doanh nghiệp nhỏ cũng phải chuyển đổi số

    Dẫn chứng thực tế, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay: Hiện nay các quận, huyện đều có trang web và app du lịch riêng. Các quận, huyện đã chủ động tìm đến doanh nghiệp công nghệ thông tin để được hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Điều này cho thấy tầm quan trọng quả chuyển đổi số trong ngành du lịch.

    Ông Hòa nêu quan điểm, mọi người nói đại dịch là cơ hội để DN chuyển đổi số. “Thế nhưng theo tôi, không còn là cơ hội nữa mà chúng ta bắt buộc phải chuyển đổi số. Ngành du lịch không chuyển đổi số không bắt nhịp được những ngành khác. Trước đây, DN lớn với nguồn vốn khổng lồ mới thật sự chuyển đổi số. Giờ, DN nhỏ cũng phải đầu tư chuyển đổi, tùy theo khả năng của mình” – ông Hoài nói. Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho rằng, thực tế không chỉ yêu cầu DN du lịch chuyển đổi số mà bản thân cơ quan quản lý cũng tự chuyển đổi. Sở Du lịch thành phố đang triển khai thực hiện đề án du lịch thông minh. Hay gần đây nhất, Sở Du lịch thành phố triển khai hàng loạt các nội dung về ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý như: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về dịch vụ du lịch, triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch, đưa sản phẩm du lịch lên sàn thương mại điện tử,…

    Trước thực tế cạnh tranh gay gắt trong phát triển cùng với làn sóng chuyển đổi số, bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị các DN du lịch nghiên cứu, xem xét xây dựng chiến lược kinh doanh của đơn vị phù hợp với định hướng phát triển du lịch thông minh của thành phố. Trong đó, DN cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình chuyển đổi số của đơn vị và chia sẻ dữ liệu, tích hợp vào kho dữ liệu dùng chung của thành phố. Xây dựng ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động tích hợp bản đồ số du lịch, tham quan thực tế ảo… nhằm tăng cường thông tin du lịch để thu hút du khách.

    Theo ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại dịch Covid-19 làm cho ngành du lịch trải qua “những ngày đau đớn” nhưng cũng là cuộc thanh lọc chưa từng có. Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

    Nguồn : Đại Đoàn Kết
    Tin liên quan
  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

    Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Tin mới
  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

    Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 3.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • 4.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 5.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 6.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter