• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Chuẩn bị kích cầu du lịch, mở rộng đón khách quốc tế

    Thứ Hai, 13-09-2021 / 10:17:15 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    401 Lượt xem

    Ngoài Phú Quốc, Việt Nam dự kiến mở đón khách quốc tế tại Hạ Long, Hội An, Nha Trang… và thực hiện các chương trình kích cầu du lịch.

    Ngày 7/9, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đưa ra kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022, nêu rõ cần bảo đảm mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế – xã hội.

    Theo kế hoạch, Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi về du lịch cho khách nội địa và khách quốc tế có chứng nhận tiêm chủng vaccine, phù hợp với hệ thống công nhận của quốc tế. Phú Quốc (Kiên Giang) là địa phương đầu tiên thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 10 và dần mở rộng tới Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)…

    Thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ nay đến cuối năm (dự kiến từ 2-3 triệu lượt khách).

    Từ 7/9, tỉnh Kiên Giang hạ mức giãn cách xã hội xuống Chỉ thị 15 đối với 8 địa phương, trong đó có Phú Quốc. Ảnh: Khách du lịch Phú Quốc trước khi dịch bệnh bùng phát – Nguyễn Nam

    Bên cạnh việc triển khai các biện pháp an toàn như thực hiện 5K, nâng cao năng lực y tế phòng chống Covid-19, Bộ sẽ ưu tiên thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân, người lao động tại các trung tâm du lịch.

    Cùng với đó, ngành du lịch sẽ triển khai các chiến dịch kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn”… đã đem lại hiệu quả cao trong mùa hè năm 2020, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến bán sản phẩm kích cầu với giá ưu đãi, cam kết chất lượng. Các sản phẩm du lịch trong đợt kích cầu này sẽ gắn với xu hướng hậu Covid-19 như du lịch bền vững, du lịch với thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe, du lịch an toàn. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch đêm, ẩm thực, du lịch sinh thái, golf… cũng được đầu tư phát triển.

    Để thực hiện chiến dịch kích cầu, ngành du lịch sẽ nâng cấp các ứng dụng sẵn có, như “Du lịch Việt Nam an toàn”, hệ thống khai báo y tế và hệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine cũng như hệ thống thông tin về các khu du lịch…

    Bộ cũng đề xuất triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với hoạt động khôi phục kinh doanh, trả lương người lao động, nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp và thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 như miễn, giảm thuế với phí kích cầu, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới, hỗ trợ chuyển đổi số, đào tạo nghề… Các cơ sở quản lý du lịch tham mưu cho UBND cấp tỉnh triển khai chính sách kích cầu như mở cửa điểm đến an toàn trong Covid-19 và có chính sách miễn, giảm lệ phí tham quan.

    Trước đó trong kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra ngày 6/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ nay đến cuối năm (dự kiến từ 2 đến 3 triệu lượt khách). Theo kế hoạch, ngày 9/9, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Du lịch sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc.

    Nguồn : VNExpress
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter