• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Đẩy nhanh quá trình hồi phục du lịch

    Thứ Ba, 01-11-2022 / 9:55:14 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    349 Lượt xem

    Du lịch Thủ đô đã sớm hoàn thành kế hoạch đón khách năm 2022. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch Covid-19 cơ bản đã chấm dứt, nhu cầu du lịch của du khách tăng cao, Hà Nội hoàn toàn có thể đặt những mục tiêu cao hơn, nhất là với dòng khách quốc tế. Bởi vậy, thành phố cần triển khai những biện pháp mới để đẩy nhanh hơn nữa quá trình hồi phục du lịch.

    Cảnh quan thiên nhiên vùng núi Ba Vì thu hút nhiều du khách.
    Cảnh quan thiên nhiên vùng núi Ba Vì thu hút nhiều du khách.

    Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, từ đầu năm đến hết tháng 10/2022, ngành du lịch Thủ đô đã đón 15,38 triệu lượt khách, tăng hơn năm lần so cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 983.000 lượt khách. Như vậy, đến thời điểm này, Hà Nội đã vượt xa mục tiêu đề ra từ đầu năm là đón từ 9 triệu đến 10 triệu khách trong năm 2022.

    Có được kết quả này là nhờ Hà Nội có sự chuẩn bị chu đáo trong đón khách du lịch sau một thời gian dài bị “ngủ đông” vì dịch. Ngay từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thành phố đã đưa vào khai thác hàng loạt sản phẩm mới, hoặc nâng cấp một số sản phẩm đặc trưng bị tạm dừng do dịch bệnh. Ðiển hình trong số đó là các sản phẩm: Tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long về đêm, Tour đạp xe khám phá làng gốm Bát Tràng, không gian đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn… Trưởng ban Quản lý di tích Làng cổ Ðường Lâm Nguyễn Ðăng Thạo cho biết: “Lâu nay, khách du lịch đến làng cổ Ðường Lâm bằng phương tiện cá nhân, đa số thời gian khách tham quan trong vòng một ngày. Tuy nhiên, với việc địa phương xây dựng một số sản phẩm du lịch mới như du lịch trải nghiệm, du lịch làng nghề, “photo tour” (du lịch chụp ảnh), tổ chức tuyến phố đi bộ khu vực Thành cổ Sơn Tây…, du lịch làng cổ Ðường Lâm nói riêng, Sơn Tây nói chung có nhiều cải thiện. Sáu tháng qua, lượng đặt phòng tăng 30%”. Ðánh giá về hoạt động đón khách thời gian qua, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho rằng, Hà Nội đã đáp ứng tốt nhu cầu khách du lịch, nhất là giai đoạn nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Giai đoạn này du lịch giống như lò xo kìm nén lâu ngày được bung ra, nhưng các dịch vụ vẫn hoạt động tốt.

    Hà Nội còn nhiều “dư địa” để đạt kết quả tích cực hơn nữa, đòi hỏi thành phố cần có thêm những biện pháp để thúc đẩy sự hồi phục của ngành du lịch. Ðối với xây dựng sản phẩm du lịch, bên cạnh khai thác giá trị di sản tại khu vực nội đô, hay những di tích nổi tiếng ở vùng ngoại thành, Hà Nội cần đẩy mạnh xây dựng những sản phẩm du lịch mới. Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) Trần Sỹ Tiến cho biết: “Du lịch nông nghiệp đã phát triển trên địa bàn Hà Nội được vài năm, nhưng chưa khởi sắc. Hà Nội còn có nhiều sản phẩm du lịch nông nghiệp đặc thù. Thông qua chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Hà Nội đã công nhận được hơn 1.000 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao, 5 sao. Ðể mô hình du lịch nông nghiệp, du lịch làng nghề phát triển hơn, các cơ quan chức năng cần phải xây dựng quy hoạch du lịch tiềm năng trong xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó là tiếp tục nhân rộng một số mô hình điểm, tương tự như mô hình tại làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc. Trong các loại hình có thế mạnh phát triển, có thể tập trung cho du lịch trải nghiệm. Học sinh, sinh viên đang học tập trên địa bàn thành phố rất yêu thích mô hình này”.

    Một số chuyên gia cho rằng, do sự phát triển của đô thị mạnh mẽ hiện nay, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân vào dịp cuối tuần rất cao. Do đó, Hà Nội cần phát triển mô hình trang trại sinh thái gắn với nghỉ dưỡng; khai thác các giá trị thiên nhiên để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, khám phá… Ba Vì từ một khu vực “vùng sâu”, nay trở thành một điểm sáng về du lịch nhờ tận dụng tốt yếu tố này, kết hợp khai thác các giá trị văn hóa đặc thù của đồng bào Mường, Dao. Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Ðức Anh cho biết, dự kiến năm 2022, lượng khách đến Ba Vì sẽ vượt 2 triệu người. Ðây cũng là hướng phát triển được nhiều chuyên gia gợi ý Hà Nội nên tập trung đầu tư trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng đề nghị Hà Nội cần đẩy mạnh cải thiện chất lượng nguồn nhân lực. Ðây là nhân tố quan trọng trong tác động đến thiện cảm của khách du lịch, qua đó tăng sức hấp dẫn của du lịch Thủ đô.

    Về phía cơ quan quản lý, Phó Trưởng phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch (Sở Du lịch Hà Nội) Phạm Diễm Hảo cho biết: “Ngành du lịch Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp, địa phương phát triển các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương; khuyến khích triển khai các hoạt động du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, sản phẩm du lịch mua sắm ở khu vực Ðông Anh-Sóc Sơn, sản phẩm du lịch văn hóa đêm, ẩm thực tại khu vực phố cổ… Thời gian tới, Sở Du lịch sẽ có những cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương xây dựng, nâng cấp sản phẩm của mình”.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter