• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Đề xuất tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tổ chức thông tin hỗ trợ khách du lịch

    Thứ Tư, 04-10-2023 / 9:29:04 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    253 Lượt xem

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế – kỹ thuật và hướng dẫn triển khai việc thực hiện cung cấp dịch vụ tổ chức thông tin hỗ trợ khách du lịch và phát triển du lịch cộng đồng.

    Đề xuất tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tổ chức thông tin hỗ trợ khách du lịch - Ảnh 1.

    Thông tin hỗ trợ khách du lịch bảo đảm tính chính xác, tin cậy, có nguồn gốc cụ thể, rõ ràng, thống nhất và được cập nhật thường xuyên

    Dự thảo đề xuất tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng, định mức kinh tế – kỹ thuật đối với dịch vụ tổ chức thông tin hỗ trợ khách du lịch:

    Thông tin hỗ trợ khách du lịch gồm nhóm thông tin về tài nguyên du lịch; chính sách phát triển du lịch; chiến lược và quy hoạch phát triển du lịch; chính sách hỗ trợ phát triển du lịch; nhóm thông tin về tiếp cận điểm đến: quy định về xuất nhập cảnh, lưu trú, tiếp cận, chỉ dẫn địa lý, chỉ dẫn giao thông; nhóm thông tin về khu, điểm du lịch, sản phẩm và dịch vụ du lịch; thời tiết, khí hậu; thông tin về bảo đảm an toàn, an ninh cho du khách (đường dây nóng, ứng xử văn minh du lịch, đường dây nóng, khuyến cáo du khách) và các thông tin hợp pháp hỗ trợ khách du lịch theo đề nghị của khách du lịch.

    Thông tin hỗ trợ khách du lịch bảo đảm tính chính xác, tin cậy, có nguồn gốc cụ thể, rõ ràng, thống nhất và được cập nhật thường xuyên.

    Việc cung cấp thông tin phải bảo đảm đúng, đủ, nhanh chóng, kịp thời theo yêu cầu của khách du lịch được quy định tại Phụ lục I.

    Viên chức thực hiện việc tiếp nhận và cung cấp thông tin hỗ trợ khách du lịch có tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn; ngôn ngữ giao tiếp chuẩn mực, rõ ràng, mạch lạc.

    Bảo đảm 100% khách du lịch hài lòng với dịch vụ sự nghiệp công.

    Việc cung cấp thông tin được thực hiện bằng một trong những hình thức sau: Qua bộ phận chuyên trách trực tiếp hoặc qua điện thoại; qua tổng đài tự động hoặc hệ thống loa phát thanh trong các khu, điểm du lịch; trên các trang điện tử, qua thư điện tử và các trang mạng xã hội, các ứng dụng công nghệ.

    Hướng dẫn cung cấp dịch vụ

    Theo dự thảo, việc cung cấp thông tin được thực hiện như sau:

    Cập nhật và lưu trữ nội dung thông tin từ các nguồn thông tin chính thống, gồm: Thu thập, tiếp nhận thông tin; kiểm tra tính xác thực của thông tin; phân loại thông tin; cập nhật thông tin, dữ liệu có liên quan; lưu trữ thông tin bằng văn bản hoặc trên các trang điện tử.

    Tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin từ khách du lịch. Bộ phận chuyên trách tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin từ khách du lịch bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

    Căn cứ yêu cầu cung cấp thông tin của khách du lịch, Bộ phận chuyên trách lựa chọn nội dung và hình thức cung cấp thông tin phù hợp hoặc chỉ dẫn tới cơ quan chuyên môn hoặc người có thẩm quyền để giải đáp.

    Căn cứ vào nội dung, hình thức cung cấp thông tin đã được phê duyệt, viên chức được giao nhiệm vụ thực hiện cung cấp thông tin cho khách du lịch bảo đảm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

    Định mức kinh tế – kỹ thuật cụ thể đối với dịch vụ tổ chức thông tin hỗ trợ khách du lịch theo quy định tại Phụ lục I.

    Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

    Nguồn : Chính phủ
    Tin liên quan
  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

    Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Chính sách thị thực linh hoạt góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

    Chính sách thị thực linh hoạt góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Tin mới
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • Đề xuất xây dựng mô hình mới cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 10

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Tin trong tỉnh
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

    Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

    Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 2.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 3.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 5.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 6.

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter