• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Doanh nghiệp lữ hành ‘tăng tốc’ đón du khách quốc tế

    Thứ Ba, 10-10-2023 / 9:48:41 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    233 Lượt xem

    Từ kết quả đón khách quốc tế sau 9 tháng, ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón thêm 4 triệu khách quốc tế trong những tháng cuối năm 2023, đưa tổng lượng du khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5 – 13 triệu lượt khách…

    Ảnh: Saigontourist

    Ảnh: Saigontourist

    Tháng 9 vừa qua, đã có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch nước ta đón trên 1 triệu lượt khách nước ngoài. Tại Hội nghị Sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cho biết, Bộ VHTTDL sẽ báo cáo Chính phủ để thay đổi chỉ tiêu đón khách quốc tế từ 8 triệu lên 12,5 đến 13 triệu lượt khách năm 2023, tăng khoảng 156% so với kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.

    Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh phân tích, trong quý 3/2023 trung bình mỗi tháng ngành du lịch đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, vì vậy trong những tháng còn lại của năm 2023, mỗi tháng ít nhất có thể đón 1,1 – 1,2 triệu lượt khách quốc tế, nhất là trong tháng 12, vào dịp Giáng sinh và năm mới 2024. “Việc ngành du lịch Việt Nam sẽ đón thêm khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm là hoàn toàn khả thi”, ông Khánh dự báo.

    Nhận định về kế hoạch “chơi lớn” này, nhiều doanh nghiệp lữ hành bày tỏ sự lạc quan và khẳng định, ngành du lịch Việt Nam sẽ “chạy nước rút” thành công. Giám đốc Công ty Du lịch Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho rằng, mục tiêu đón thêm 4 triệu lượt khách quốc tế hoàn toàn có thể đạt được bởi mùa cao điểm đón khách quốc tế mới chỉ bắt đầu.

    “Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời điểm khách nước ngoài đến Việt Nam đông nhất, từ nay đến cuối năm 2023 và sang đến đầu năm 2024, lượng khách quốc tế sẽ ngày càng tăng trưởng. Ba tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ đón được khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế, kịp hoàn thành mục tiêu mới trước khi kết thúc năm 2023”, ông Nghĩa tỏ ra lạc quan.

    Tháng 9 vừa qua, đã có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch nước ta đón trên 1 triệu lượt khách nước ngoài.

    Tháng 9 vừa qua, đã có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp ngành du lịch nước ta đón trên 1 triệu lượt khách nước ngoài.

    Đồng tình với nhận định trên, Tổng Giám đốc Công ty lữ hành Vietluxtour Trần Thế Dũng cũng cho rằng, quý 4 hằng năm là mùa cao điểm đón khách inbound, cộng với xu hướng du lịch trên thế giới đang phục hồi nhanh chóng nên con số 13 triệu lượt khách quốc tế hoàn toàn khả thi và phù hợp. Hiện Vietluxtour đã có nhiều tour vào 3 tháng cuối năm phục vụ khách quốc tế.

    Ở góc độ đơn vị kinh doanh lữ hành, bà Nguyễn Bích Hồng, giám đốc công ty TNHH du lịch Skysea, cho rằng việc điều chỉnh mục tiêu đón khách là điều rất bình thường. Các quốc gia đều có định hướng phát triển rõ ràng dựa trên biến động thực tế của thị trường và sẽ đặt ra mục tiêu mới để tạo động lực hồi phục. Cơ sở điều chỉnh lên mục tiêu mới cho du lịch Việt Nam là rất rõ khi những chính sách visa mới bắt đầu có hiệu lực cũng như sự phục hồi chung của du lịch thế giới.

    “Với các điều kiện đi lại thuận tiện, chính sách visa thông thoáng, kinh tế dự báo sẽ phục hồi vào năm 2024, thị trường Trung Quốc mở cửa hoàn toàn trở lại… thì bước sang năm 2024, du lịch Việt Nam có thể đặt mục tiêu đón 18 – 20 triệu khách quốc tế”, bà Hồng nói.

    Ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện phát triển du lịch Châu Á (ATI), Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) cho biết việc nâng mục tiêu đón khách quốc tế sẽ tạo động lực để các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá, mở rộng thị trường. “Hầu hết doanh nghiệp luôn sẵn sàng để triển khai các kế hoạch đón khách và với những chính sách mới, thông thoáng về visa, và giờ có thêm động lực mới thì kỳ vọng các doanh nghiệp du lịch sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa các thị trường mới để thu hút thêm nhiều khách”, ông Phạm Hải Quỳnh nhấn mạnh.

    Cơ sở điều chỉnh lên mục tiêu mới cho du lịch Việt Nam là rất rõ khi những chính sách visa mới bắt đầu có hiệu lực cũng như sự phục hồi chung của du lịch thế giới.

    Cơ sở điều chỉnh lên mục tiêu mới cho du lịch Việt Nam là rất rõ khi những chính sách visa mới bắt đầu có hiệu lực cũng như sự phục hồi chung của du lịch thế giới.

    Nhận định về nguyên nhân giúp ngành du lịch Việt Nam sớm vượt mục tiêu đón khách quốc tế, chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Bích Lâm, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, gần đây với chính sách cởi mở của Chính phủ, việc nới lỏng visa thông thoáng hơn đã thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. “Chúng ta đặt mục tiêu để phấn đấu khi có cơ sở như thế là rất tốt nhưng thực tế số khách du lịch đạt được hiện nay mới chỉ bằng khoảng 69% so với năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19”, chuyên gia Nguyễn Bích Lâm khuyến cáo

    Vì thế theo ông Lâm, vẫn cần thêm những chính biện pháp, sách tháo gỡ bất cập. “Câu chuyện về thị thực, visa chỉ là điều kiện cần, chưa phải điều kiện đủ. Khách quốc tế vào Việt Nam thường sẽ xem môi trường du lịch có thuận lợi không, có những điểm thu hút không hay các giá trị văn hóa có gì độc đáo? Nếu khách vào Việt Nam du lịch mà thời gian ở lại thì ngắn, không có nhiều dịch vụ để chi tiêu hay trong nhiều trường hợp an ninh xã hội chưa thật sự tốt thì khách đến một lần họ sẽ không quay lại nữa”, ông Lâm phân tích.

    Trước đó, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu cũng nhận định hoạt động du lịch vẫn chưa phục hồi một cách toàn diện, ngay cả ở các trung tâm du lịch lớn, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó nguyên nhân khách quan có thể kể đến như xung đột Nga – Ukraine, việc khách du lịch Trung Quốc chưa đến nước ngoài nhiều hay nguyên nhân chủ quan đó là công tác xúc tiến, quảng bá du lịch từ trung ương đến địa phương vẫn hạn chế.

    Các chuyên gia nhận định việc ngành du lịch Việt Nam sẽ đón thêm khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm là hoàn toàn khả thi.

    Các chuyên gia nhận định việc ngành du lịch Việt Nam sẽ đón thêm khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm là hoàn toàn khả thi.

    Bên cạnh đó, sau đại dịch, khách du lịch đã thay đổi xu hướng du lịch, tổng cầu suy yếu, chi tiêu ít và hoạt động ít. Do vậy, lượng khách du lịch có thể đã tăng lên nhưng hoạt động chưa hoàn toàn phục hồi. Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia cho biết, trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tập trung, đi sâu vào các giải pháp để thu hút khách quốc tế. Cục Du lịch quốc gia sẽ tham mưu để tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trở ngại trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt là ở các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long…

    Đặc biệt, cũng theo Phó Cục trưởng Cục Di lịch quốc gia Hà Văn Siêu, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến, quảng bá, đặc biệt là về chiều sâu để khai thác được “tệp khách chất lượng”.

    “Chất lượng ở đây là khai thác những khách hàng mục tiêu theo đúng sản phẩm thế mạnh. Chẳng hạn chúng ta có những thế mạnh về du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch sinh thái… thì cần lựa chọn được phân khúc thị trường mà khách yêu thích những giá trị này để có chương trình du lịch đậm chất hơn, dài ngày hơn và có chất lượng cao hơn”, ông Hà Văn Siêu nói và cho biết công tác xúc tiến, quảng bá cần đi vào chiều sâu, kết nối chặt chẽ các điểm đến của Việt Nam với các doanh nghiệp lữ hành để tìm hiểu và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

    Nguồn : VNEconomy
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter