• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Giá vé máy bay tăng cao: Doanh nghiệp du lịch gặp khó

    Thứ Sáu, 19-04-2024 / 9:44:28 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    172 Lượt xem

    Sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay tăng cao đang khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực khi lựa chọn của du khách đã có nhiều thay đổi.

    Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực doanh số.

    Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực doanh số.

    Giá vé máy bay “nhảy múa”

    Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tăng cao khiến nhiều người lựa chọn về quê hoặc ở lại thành phố thay vì đi du lịch.

    Theo tìm hiểu, trong khoảng thời gian từ ngày 27/4 đến ngày 1/5, giá vé các chặng bay nội địa đều dao động ở mức cao. Với chặng bay Hà Nội – Đà Lạt của hãng hàng không Vietnam Airlines, hạng vé phổ thông đã hết, chỉ còn vé thương gia với số lượng rất ít, giá dao động từ 3,7 – 5,6 triệu đồng/khứ hồi.

    Tương tự, chặng Hà Nội – Quy Nhơn cũng sớm hết vé phổ thông. Vé hạng thương gia với chuyến bay thẳng có giá 5,2 triệu đồng/khứ hồi, còn bay nối chuyến là khoảng 13 triệu đồng. Chặng Hà Nội – Phú Quốc có giá cao nhất là khoảng 13 triệu đồng/người (bay giờ đẹp, hãng Vietnam Airlines) và rẻ nhất khoảng 2,5 triệu đồng/khứ hồi (bay hãng Vietjet Air).

    Các chặng khởi hành từ TPHCM giai đoạn từ 27/4 – 1/5 cũng có mức giá khá cao. Theo khảo sát, giá vé khứ hồi chặng TPHCM – Phú Quốc của Vietravel Airlines thấp nhất là 3 triệu đồng; Vietjet Air là 3,3 triệu đồng; Vietnam Airlines là 3,9 triệu đồng.

    Chặng bay TPHCM – Nha Trang trong dịp nghỉ lễ này được xem là có giá vé rẻ nhất so với các chặng bay khác, thấp nhất là Bamboo Airways có giá 2,7 triệu đồng, Vietjet Air là 3,1 triệu đồng và cao nhất là Vietnam Airlines là 3,2 triệu đồng.

    Với chặng bay TPHCM – Đà Lạt, giá vé dao động từ 2 – 4,3 triệu đồng/khứ hồi. Tuy nhiên, đa phần các chặng bay đều sớm kín chỗ, không còn nhiều lựa chọn cho du khách. Chặng bay TPHCM – Hà Nội có giá vé khoảng 6,5 triệu đồng/khứ hồi (bay hãng Vietnam Airlines, ghế hạng phổ thông tiết kiệm).

    Dự định dành thời gian nghỉ phép để đưa cả gia đình đi du lịch Quy Nhơn vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, anh Hoàng Đức (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) đành thay đổi lịch trình vì vé máy bay chặng này cao hơn tưởng tượng.

    Anh Đức cho biết, mọi năm, giá vé máy bay các chặng nội địa đều khá dễ chịu, song năm nay giá tăng nhiều hơn. Trong đó, chặng Hà Nội – Quy Nhơn được ghi nhận có mức tăng cao nhất trong số các chặng bay “hot”, hơn cả Nha Trang, Phú Quốc.

    “Ban đầu, tôi dự tính đi vào ngày 28/4 (Chủ nhật) và về vào ngày 1/5 (thứ Tư). Tuy nhiên, mức vé rẻ nhất, khởi hành giờ xấu cũng rơi vào khoảng 5 triệu đồng/khứ hồi. Với gia đình 4 người thì chi phí di chuyển bằng máy bay đã tốn 20 triệu đồng”, anh Đức nói.

    Điều khiến nam du khách bất ngờ hơn là anh tìm vé chặng bay này vào đầu tháng 3, thời điểm trước kỳ nghỉ gần 2 tháng mà giá vé đã ở ngưỡng cao. “Thông thường đặt vé trước một vài tháng thì giá sẽ rẻ hơn, nhưng năm nay có lẽ là ngoại lệ”, vị khách bày tỏ.

    Dự định đổi lịch trình tới điểm đến khác, nhưng cuối cùng anh Đức quyết định sẽ tự lái xe đưa gia đình đi biển nghỉ dưỡng ở Quảng Ninh vì giá vé các chặng bay nội địa trước và sau kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 đều cao, dao động từ 4,5 – 10 triệu đồng/vé khứ hồi.

    Doanh nghiệp phải điều chỉnh tour

    Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, giá vé máy bay hiện nay tăng cao buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh, đặc biệt là điều chỉnh về loại hình tour. Về du lịch nội địa, từ trước đến nay, đối với sản phẩm du lịch tuyến xa, vượt vùng, đi bằng đường hàng không, ngành du lịch thường sử dụng vé máy bay giá thấp của các hãng hàng không, riêng chi phí cho giá vé máy bay chiếm 50% tổng giá tour.

    Ông Trần Thanh Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV du lịch Hồng Minh cho rằng, việc tăng giá vé vào mùa cao điểm đã xuất hiện từ năm 2023, bắt đầu từ năm nay đã ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu, doanh số và việc khai thác khách hàng của doanh nghiệp. Theo ông Minh, đơn cử như một vé phổ thông khứ hồi cho chặng Đà Nẵng – Hà Nội – Đà Nẵng tầm 2.200.000 đồng thì hiện nay đã tăng hơn 1.000.000 đồng.

    “Việc giá vé máy bay tăng hơn 1 triệu đồng đó vô tình đẩy giá tour của doanh nghiệp lên cao, từ đó rất khó để chốt kế hoạch với đoàn du khách. Cập nhật ngay trong những ngày qua thì một vé đi Hà Nội đã gần 4.000.000 đồng, so với cùng thời điểm năm 2023 cao hơn 1.500.000 đồng.

    Cứ thử hình dung 1 vé cho một cá nhân bị “đẩy” lên 1.000.000 đồng, chốt đoàn tầm bình quân 20 người thì đoàn đã mất 30.000.000 dẫn đến sự lựa chọn tour sẽ có thay đổi, trong đó du khách sẽ đưa ra phương án là vẫn giữ tour hay tổ chức hoạt động tham quan, nhưng với một chi phí thấp hơn”, ông Minh lấy ví dụ.

    Chuyên gia Nguyễn Minh Phong nhìn nhận, ở đâu có điểm đến hấp dẫn, có sản phẩm mới lạ và đặc biệt là có giá cả cạnh tranh thì sẽ thu hút được khách du lịch.

    Vì vậy, các địa phương, doanh nghiệp nên xem xét lại yếu tố tạo nên sức cạnh tranh mạnh hơn, đó chính là sự liên kết. Các doanh nghiệp cần ngồi lại với nhau nhằm tạo ra sản phẩm thu hút du khách, để người Việt Nam sẽ không cần phải đi đâu xa mà vẫn tìm thấy giá trị đặc sắc, những trải nghiệm trên mọi miền Tổ quốc.

    Theo chuyên gia Nguyễn Minh Phong, hàng không là “xương sống” cho các sản phẩm du lịch nội địa và sự thay đổi của giá vé sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ngành du lịch bởi giá vé máy bay chiếm ngân sách lớn trong tổng giá tour.

    Cùng với đó, việc các hãng hàng không cắt, giảm hầu hết các đường bay ngách, đường bay lẻ cũng đã tạo ra thách thức rất lớn cho thị trường du lịch nội địa. Từ đó, mục tiêu thị trường nội địa năm nay của ngành du lịch được đánh giá sẽ gặp nhiều trở ngại.

    Nguồn : Giáo dục và Thời đại
    Tin liên quan
  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

    Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Tin mới
  • Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

    Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Trải nghiệm du lịch cà phê

  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Tin trong tỉnh
  • Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

    Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

  • Trải nghiệm du lịch cà phê

    Trải nghiệm du lịch cà phê

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 2.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 3.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 5.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 6.

    [Ảnh] Say đắm hương sắc mùa hoa cà-phê giữa đại ngàn Tây Nguyên

    [Ảnh] Say đắm hương sắc mùa hoa cà-phê giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter