• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Hội chợ Du lịch Quốc tế – VITM Hà Nội 2023 với chủ đề “Du Lịch Văn Hoá Việt Nam”

    Thứ Năm, 13-04-2023 / 2:59:47 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Thanh Lâm
    395 Lượt xem

    Sáng 13/4, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế – VITM Hà Nội 2023 đã diễn ra tại cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, đại diện 50 tỉnh, thành phố Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.

    Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ VITM Hà Nội năm 2023.

    Hội chợ Du lịch Quốc tế – VITM Hà Nội 2023 năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Mục tiêu ban đầu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi tổ chức Hội chợ VITM là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh từ xây dựng, khai thác sản phẩm, trao đổi khách nhằm tăng nhanh du lịch quốc tế và nội địa, thúc đẩy loại hình du lịch outbound vào nề nếp để khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, thúc đẩy việc trao đổi khách với các quốc gia có nhu cầu đón khách Việt Nam góp phần tăng khách quốc tế vào Việt Nam.

    Đoàn công tác của Tỉnh Đắk Lắk tham gia Hội chợ VITM Hà Nội.

    Khách hàng tham quan và mua trực tiếp các sản phẩm đặc trưng của gian hàng Tỉnh Đắk Lắk.

    Bà Cao Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Trong một thập kỷ qua, VITM ngày càng có vai trò quan trọng hơn và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và cho Du lịch Việt Nam nói chung. VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam và góp phần đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

    Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu trong lễ khai mạc.

    Diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16/4, VITM Hà Nội 2023 bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch; Cùng với đó tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” cũng là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm, bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch. Hội chợ còn có một số chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa hấp dẫn như : Chương trình Giới thiệu Du lịch Indonesia, Đài Loan; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình – Bốn địa phương – Nhiều trải nghiệm”, Hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội”, “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”, Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai …

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, “ngành công nghiệp không khói” đang có những đóng góp ngày càng lớn và có vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam, tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hoá, được coi là nguồn lực đặc biệt quan trọng để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt và có khả năng cạnh tranh cho các điểm đến, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, quan điểm này ngày càng cấp thiết.

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch – Nguyễn Văn Hùng phát biểu trong lễ khai mạc.

    “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự chủ động, sâu sắc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi lựa chọn chủ đề chính thức của Hội chợ năm này là “Du lịch Văn hoá Việt Nam”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

    Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tin tưởng, Hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại Hội chợ trong thời gian tới; các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc”, xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.

    Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 là dịp để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh sự phục hồi sau đại dịch từ những công việc cấp thiết như : củng cố đội ngũ lao động, lựa chọn thị trường, xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu mới của khách, ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động du lịch để đưa Du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

    Với chủ đề “Du lịch Văn hóa”, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa.

    Nguồn : PHÒNG THÔNG TIN DU LỊCH
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter