• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    “Hủy tour, hoàn tiền” lại ám ảnh du lịch Việt

    Thứ Hai, 01-02-2021 / 9:18:19 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    464 Lượt xem

    Không riêng hoạt động du lịch tại Quảng Ninh, Hải Dương bị đình trệ, doanh nghiệp du lịch tại nhiều địa phương khác cũng đang thấp thỏm chuyện khách hủy tour, hủy dịch vụ.

    Ngay sau khi công bố các ca bệnh Covid-19 tại Quảng Ninh, Hải Dương, các công ty du lịch liên tục tiếp nhận thông tin hủy tour, hủy dịch vụ từ khách hàng. Đặc biệt, nhiều tour tại Cát Bà, vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) cũng bị hủy, dù đây là địa phương chưa phát hiện ca bệnh.

    Đại diện hãng tàu Heritage Cruises cho biết, hầu hết du khách đặt chỗ nghỉ đêm trên du thuyền thăm vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ đã liên hệ hủy dịch vụ. Công ty đang tiếp nhận các yêu cầu và sẽ hoàn tiền để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

    Ông Nguyễn Duy Dương – Giám đốc công ty KTV Travel (tại Quảng Ninh) cho biết, trước ngày 28/1 công ty nhận khá nhiều đoàn khách du lịch dịp tết và đi hành hương đầu xuân. Tuy nhiên sau khi các ca bệnh được ghi nhận, nhiều đoàn khách đã yêu cầu hủy. “Công ty hỗ trợ hoàn vé máy bay theo quy định của hàng không và bảo lưu đặt phòng khách sạn của du khách” – ông Dương nói.

    Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vắng bóng khách du lịch do Covid-19. Ảnh: Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

    Tại Hà Nội, ông Phạm Tiến Dũng – Giám đốc công ty Golden Tour cho biết các đoàn khách khởi hành trong tuần này và tuần sau đã liên tục báo hủy: “Rất nhiều khách hàng hỏi thông tin về việc hủy tour Tết. Công ty đã xử lý việc hủy đoàn đi miền Bắc, Quảng Ninh, Hải Phòng. Đối với các đoàn khách bay từ miền Nam, công ty đề nghị khách chờ thêm thông tin và văn bản chỉ đạo”.

    Tại Đà Nẵng, ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam VITOURS cho biết, toàn bộ tour đến và từ miền Bắc về miền Trung của công ty đã bị hủy. Các tour đến và từ miền Nam về miền Trung đang chờ đợi tình hình, nếu dịch lan rộng thì việc hủy chuyến cũng không tránh khỏi.

    Trong đợt dịch lần này, do đã có sự chuẩn bị về tâm lý và tư vấn từ phía doanh nghiệp nên phần đông du khách đã hiểu và “bình tĩnh” hơn trong việc đòi hoàn tiền. Các doanh nghiệp cũng đưa ra chính sách bảo lưu, gia hạn đặt chỗ tương đối linh hoạt cho khách hàng.

    Ông Phạm Văn Bảy – Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội cho biết công ty ghi nhận nhiều đoàn khách hủy tour du lịch đến Quảng Ninh, tuy nhiên lần này cả doanh nghiệp và khách hàng không bị động như những đợt bùng phát dịch trước đây.

    Đặc biệt, những chỉ đạo cụ thể của Chính phủ và các địa phương, như văn bản ngừng chuyển bay, ngừng vận chuyển khách tới Quảng Ninh, thực sự đã “giải nguy” cho các công ty lữ hành.

    “Khách hàng huỷ thì công ty tiếp nhận và làm việc với nhà cung cấp để có được sự hỗ trợ tối đa cho khách. Các địa phương đã có văn bản hướng dẫn tạm dừng du lịch thì công ty có cơ sở xử lý luôn. Địa phương nào chưa ra khuyến cáo thì công ty sẽ ghi nhận việc huỷ tour, xin hẹn khách cho thời gian để làm việc với các đối tác và sẽ có hồi âm sớm nhất. Quan trọng là trấn an khách thật yên tâm với chính sách và phương án của công ty” – ông Phạm Văn Bảy cho biết.

    Trong bối cảnh hiện nay, giữa doanh nghiệp, khách hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch rất cần có sự chia sẻ. Ông Phạm Tiến Dũng nhận định, khi bùng phát dịch bệnh, các công ty lữ hành là đối tượng chịu ảnh hưởng ngay lập tức. Tuy nhiên, đơn vị lữ hành không thể hoàn trả toàn bộ tiền tour cho khách, vì các chi phí này đã dùng để đặt dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ăn uống… Nhiều khách hàng chưa hiểu nên đòi tiền ngay, các công ty cần bình tĩnh giải thích, khi nào nhà cung cấp hoàn tiền thì sẽ trả lại cho khách./.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter