Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong tháng 1 với 418 nghìn lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ 3 với 84 nghìn lượt và Mỹ ở vị trí thứ 4 với 76 nghìn lượt.
Ở các vị trí tiếp theo, thị trường Úc vươn lên thứ 5 với 62 nghìn lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 (61 nghìn lượt), Malaysia xếp thứ 7 (49 nghìn lượt), Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 (46 nghìn lượt), Thái Lan xếp thứ 9 (41 nghìn lượt) và Campuchia ở vị trí thứ 10 (37 nghìn lượt).
Anh (294 nghìn lượt), Pháp (241 nghìn lượt), Đức (228 nghìn lượt) và Nga (196 nghìn lượt) là những thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu.
Theo châu lục, khu vực châu Á tăng nhẹ 4,3% so với tháng trước, trong khi các khu vực khác tăng trưởng mạnh như: châu Mỹ tăng 27,3%; châu Âu tăng 26,6%, châu Úc tăng 68,5% và châu Phi tăng 35,2%.
Về thị trường gửi khách, động lực tăng trưởng chính trong tháng 1/2024 đến từ một số thị trường lớn như: Hàn Quốc tăng 12,2% so với tháng trước; Trung Quốc tăng 3,4%; Mỹ tăng mạnh 28,9%; Úc tăng vượt bậc 67,7%.
Đặc biệt, tháng 1/2024 chứng kiến sự tăng trưởng rất tốt từ các thị trường ở châu Âu được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy…
Sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 15/8/2023.
Như vậy, với việc đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế ngay trong tháng đầu năm 2024 là tín hiệu rất vui đối với ngành du lịch Việt Nam, tạo động lực và niềm tin để phấn đấu đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.