Theo đó, trong tháng 5, số lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 1,4 triệu lượt, giảm 10% so với tháng 4 nhưng tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong tổng số gần 7,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm tháng đầu năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 6,3 triệu lượt.
Trong tháng 5, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,4 triệu lượt. Ảnh: Như Ý. |
Lượng khách quốc tế tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước phản ánh chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm nay được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh.
Trong tháng 5, Trung Quốc vượt Hàn Quốc để trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam, với hơn 357.000 lượt. Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai với hơn 351.000 lượt khách.
Các thị trường còn lại nằm trong top 10 gồm Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Malaysia, Australia và Thái Lan.
Lượng khách quốc tế tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước phản ánh chính sách thị thực thuận lợi. Ảnh: Như Ý. |
Trước đó, báo cáo Chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2024 của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) cho biết nhiều nước Đông Nam Á bị tụt hạng, trong đó Việt Nam giảm 3 bậc so với năm 2021.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng những con số trong báo cáo chưa phản ánh hết bức tranh du lịch chung ở Việt Nam. Nhiều điểm đến ở Việt Nam vẫn được các tạp chí uy tín thế giới đánh giá cao.
Ông Nguyễn Tiến Đạt – CEO AZA Travel – cho rằng, khách quốc tế có xu hướng lựa chọn những điểm đến đẹp, an toàn, người dân thân thiện, giá cả phải chăng, có độ mở cơ chế visa…