• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Miễn visa, đón thêm khách quốc tế

    Thứ Hai, 17-03-2025 / 11:14:00 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    29 Lượt xem

    Những ngày này, khách quốc tế vẫn tấp nập ở nhiều điểm đến trên cả nước, trong đó có TP HCM.

    Bức tranh này tiếp nối số liệu của Cục Thống kê, khi trong 2 tháng đầu năm 2025 gần 4 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

    Tại Lữ hành Saigontourist, doanh nghiệp (DN) ghi nhận cả khách quốc tế và nội địa đều rất khả quan. Riêng phân khúc khách tàu biển, từ cuối năm ngoái đến nay, nhiều điểm đến trên cả nước như TP HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Huế, Đà Nẵng, Hội An… đã đón hàng chục ngàn lượt khách tàu biển quốc tế tham quan, khám phá và trải nghiệm. Một tàu biển quốc tế có sức chứa trung bình khoảng 3.000 lượt khách, nếu trước đây chỉ mang theo khoảng 2.000 lượt khách đến, gần đây công suất lên tới 90%, thậm chí là đầy khách. Đây là những tín hiệu rất tốt cho thị trường Việt Nam, với hiệu quả đến từ quảng bá, xúc tiến với chiến lược bài bản, trong thời gian dài.

    Các DN lớn trong ngành cũng liên tục “bắt tay” với nhau để cùng quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Lữ hành Saigontourist gần nhất hợp tác với Sun World (Tập đoàn Sun Group) và trước đó hợp tác với Vietnam Airlines cùng nhau đi quảng bá ở các thị trường trọng điểm, gần nhất là Bắc Mỹ. Chiến lược được các DN đẩy mạnh còn là bán trực tiếp sản phẩm tới khách quốc tế (B2C), bên cạnh kết nối, hợp tác với đối tác ở nước ngoài (B2B). Nhìn rộng ra cả nước, ngành du lịch đang có những cơ hội rất lớn khi mới đây, khách Nga nói riêng và khách Đông Âu nói chung đang trở lại, đầy triển vọng.

    Lúc này, để Việt Nam đón thêm nhiều khách quốc tế, cạnh tranh hơn nữa với các đối thủ trong khu vực, Nhà nước cần nới lỏng hơn nữa chính sách miễn thị thực.

    Mới đây, Chính phủ đã có các nghị quyết miễn thị thực cho công dân nhiều nước như Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ và nghị quyết miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia khác gồm Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược thu hút khách quốc tế.

    Dù vậy, chúng tôi tiếp tục mạnh dạn kiến nghị miễn thị thực thêm những thị trường trọng điểm về nguồn khách, có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày như Úc, New Zealand, Canada… Việc thí điểm miễn visa cũng có thể kéo dài hơn, thay vì chỉ trong 1 năm.

    Cùng với chính sách thị thực thông thoáng, khách quốc tế tới đông nhưng cần phải thu hút để khách tới và trở lại – đòi hỏi nguồn nhân lực thật sự tốt để đáp ứng nhu cầu, nâng chất dịch vụ du lịch.

    Nguồn nhân lực chất lượng là yêu cầu cần thiết trong bối cảnh phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững. Đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, ở các điểm đến là cần thiết để vừa có thể khai thác du lịch vừa không ảnh hưởng thiên nhiên, môi trường. Ngay cả người dân bản địa cũng cần được đào tạo để cùng tham gia vào làm du lịch, tạo công ăn việc làm và cùng đón khách.

    Khi đó, khách quốc tế sẽ đến và trở lại, hướng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đóng góp nhiều hơn vào tăng trưởng kinh tế.

    Nguồn : Người Lao Động
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter