Việc ra mắt hệ thống Email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại văn bản số 4411/BVHTTDL-VP ngày 7/11/2022 giao nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc Bộ thực hiện Nghị quyết 102/NQ-CP ngày 9/8/2022 của Chính phủ. Theo đó, Tổng cục Du lịch được giao nhiệm vụ đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; trong đó chú trọng xây dựng các công cụ, ứng dụng nhằm gia tăng trải nghiệm du lịch.
Hệ thống Email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng nhằm mang lại một công cụ liên lạc, giao dịch chuyên nghiệp, hiệu quả và thống nhất về mặt thương hiệu du lịch quốc gia. Qua đó, sẽ góp phần quảng bá đồng bộ thương hiệu Du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Đồng thời, hệ thống Email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam là một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái các nền tảng số mà Tổng cục Du lịch đang triển khai nhằm hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.
Như vậy, đến nay ngành du lịch Việt Nam đã có hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch (mail.vietnam.travel) và hệ thống email công vụ phục vụ công tác quản lý nhà nước (https://mail.vietnamtourism.gov.vn/), hoàn thiện hệ thống email giao dịch trong ngành du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp và thống nhất về thương hiệu du lịch Việt Nam.