• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Thăng hạng cho du lịch Việt Nam

    Thứ Sáu, 07-10-2022 / 9:52:11 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    342 Lượt xem

    Thời gian qua lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang có những chỉ số khả quan. Tuy nhiên, với mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022 thì những gì mà ngành du lịch đạt được thời gian qua vẫn khá khiêm tốn. Điều này đòi hỏi toàn ngành du lịch cần có những định hướng, kế hoạch hành động mang tính chiến lược lâu dài.

    Nhiều khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích. Ảnh: Quang Vinh.
    Nhiều khách quốc tế lựa chọn Việt Nam là điểm đến yêu thích. Ảnh: Quang Vinh.

    Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong tình hình mới. Thủ tướng giao Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch, phát triển các sản phẩm mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; có giải pháp phù hợp, hiệu quả tăng cường thu hút khách quốc tế.

    Khách du lịch quốc tế đến Hội An. Ảnh: Quang Vinh.
    Khách du lịch quốc tế đến Hội An. Ảnh: Quang Vinh.

    Tìm cách níu chân du khách

    Có thế nói, nhiệm vụ đặt ra với ngành du lịch rất lớn, đặc biệt là với mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với trước đại dịch Covid-19, cũng như so với kế hoạch đề ra cho cả năm 2022. Do đó, các đơn vị tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phục vụ quảng bá. Trong đó, cần tăng cường kết nối và hợp tác công tư, thu hút các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không triển khai đồng bộ các hoạt động; tạo thuận lợi cho khách du lịch về tiếp cận điểm đến, thủ tục xuất nhập cảnh…

    “Kiên trì và năng động hơn, đó là giải pháp tối ưu lúc này để đưa khách du lịch đến Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng được thương hiệu, sản phẩm độc đáo, kèm theo đó là đảm bảo chất lượng, cung cách phục vụ để níu chân du khách” – ông Khánh nói.

    Được biết, để tháo gỡ những điểm nghẽn để ngành du lịch hoàn thành chỉ tiêu, từ nay tới cuối năm sẽ có nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến để thu hút mạnh mẽ hơn khách quốc tế đến Việt Nam. Đó là: Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; Diễn đàn Du lịch Mê Kông được tổ chức tại Quảng Nam; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam – Singapore diễn ra tại TP Hồ Chí Minh; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng; Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc)…

    Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm quốc tế và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quan trọng như: Hội chợ WTM tại London (Anh); Hội chợ Travex bên lề Diễn đàn Du lịch ASEAN tại Indonesia; Hội chợ ITB tại Berlin, Đức… Các chương trình đón các đoàn famtrip, presstrip nước ngoài vào Việt Nam. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số.

    Không để đuối sức

    Mới đây Tổng cục Du lịch đã làm việc với kênh truyền hình CNN về việc quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Bộ Ngoại giao cũng vừa lựa chọn trò chơi điện tử “Lạc Việt phiêu lưu ký” (Lac Viet Adventures) là sản phẩm quảng bá trong chương trình “Ngày Việt Nam ở nước ngoài” diễn ra lần lượt tại Áo, Ấn Độ, Hàn Quốc. Đây là sản phẩm trí tuệ thú vị được thực hiện bởi những người trẻ đưa người chơi nhập vai thành du khách để khám phá những địa danh, kho tàng văn hóa đặc sắc của Việt Nam.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, để thay đổi toàn diện “ngành công nghiệp không khói” tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, phát triển bền vững không phải là câu chuyện một sớm, một chiều. Chỉ riêng việc tăng trưởng về lượng khách nội địa và quốc tế trong thời gian qua đã cho thấy hệ thống khách sạn thiếu hụt nguồn nhân lực, nhất là nhân viên buồng phòng. Những trung tâm du lịch lớn như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Lâm Đồng… đều rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân viên buồng phòng trong những ngày cuối tuần. Theo dự tính của các chuyên gia du lịch, trong năm 2023, khi đại dịch Covid-19 được khống chế, thị trường du lịch quốc tế sẽ sôi động hơn, đồng nghĩa với việc các khách sạn cần nhiều nhân lực hơn…

    Một trong những “nút thắt” từng được những ngành du lịch đề cập nhiều lần là chính sách visa. Trong bối cảnh các nước trong khu vực đồng loạt mở cửa du lịch sau đại dịch và đều chú trọng áp dụng những giải pháp mang lại thuận lợi nhằm hút khách, du lịch Việt Nam càng cần có chính sách thị thực thông thoáng, cởi mở trên cơ sở mở rộng diện miễn thị thực cũng như thời gian miễn thị thực để nâng cao sức cạnh tranh du lịch. Bên cạnh đó, để tránh đi theo “lối mòn” việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cần phải đảm bảo “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” và không để bị đuối sức vào những thời gian cao điểm.

    Theo Giám đốc Công ty lữ hành New World Travel Đặng Thanh Tùng, bắt đầu từ tháng 10 là mùa “nở rộ” của khách du lịch quốc tế nhưng để thu hút đối tượng khách này cần có những chiến lược quảng bá, giới thiệu bài bản về một điểm đến an toàn, hấp dẫn sau dịch Covid-19; Đơn giản hoá thủ tục xuất nhập cảnh, mở rộng diện miễn thị thực và kéo dài thời gian thị thực… Ngoài ra, trước mắt có thể khai thác thị trường Trung Đông và Ấn Độ trước khi khôi phục lại thị trường trọng điểm truyền thống.

    “Để du lịch Việt Nam thăng hạng, Tổng cục Du lịch cần tiếp tục phát huy vai trò nhạc trưởng trong xây dựng và triển khai kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, để các địa phương cùng tham gia trong các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế vào Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế” – ông Tùng bày tỏ.

    Thăng hạng cho du lịch Việt Nam - Ảnh 1

    TS Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng:

    Chuyển đổi số là xu hướng bắt buộc

    Chúng ta cần thúc đẩy đổi mới, chuyển đổi số, đó là xu hướng bắt buộc. Cách xúc tiến truyền thống vẫn làm nhưng phải thêm hướng tiếp cận, vẫn tiếp tục hoạt động xúc tiến truyền thống để thu hút khách hàng tiềm năng. Hướng tiếp theo là xúc tiến các nền tảng công nghệ số, đưa cơ sở dữ liệu sản phẩm đến trực tiếp với khách hàng. Hiện cơ sở dữ liệu, các nền tảng số về du lịch ở Việt Nam còn rất thấp, phải sớm thay đổi việc này. Công nghệ số sẽ xây dựng và chào bán sản phẩm, tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng các thông tin sản phẩm, cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất cho khách du lịch với chính sách giá hợp lý nhất, quản lý chất lượng dịch vụ và làm du khách hài lòng, mang lại hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp.

    Thăng hạng cho du lịch Việt Nam - Ảnh 2

    Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ:

    Đẩy mạnh khai thác thị trường Trung Đông

    Hiện nay Trung Đông là nhóm khách hàng mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam do có mức chi tiêu cao khi đi du lịch, đây cũng là thị trường mới nổi trong những năm gần đây của Vietravel và cả ngành du lịch. Du khách ở thị trường này quan tâm tới những điểm đến mới, trong đó có Việt Nam. Nếu chúng ta nắm bắt cơ hội quảng bá, đẩy mạnh xúc tiến với chiến lược phù hợp sẽ tận dụng được cơ hội. Đối với doanh nghiệp, sắp tới Vietravel cũng sẽ phối hợp cùng các Đại sứ quán Việt Nam tổ chức các đoàn presstrip và famtrip đến Việt Nam vào quý III, đồng thời triển khai sự kiện xúc tiến du lịch tại 1 trong 4 nước trong tháng 10/2022.

    Nguồn : Đại Đoàn Kết
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter