• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Tìm ra nguồn khách tiềm năng nhất cho du lịch Việt Nam

    Thứ Hai, 01-08-2022 / 9:59:27 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    400 Lượt xem

    Trong tháng 7/2022, Việt Nam đón hơn 88.300 lượt du khách từ Hàn Quốc, nhiều hơn số lượng cả 2 tháng trước đó cộng lại. Lúc này Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho ngành du lịch Việt Nam.

    Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm đã có trên 196.000 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, chiếm khoảng 20% tổng lượng khách quốc tế đến (954.500 lượt). Đáng chú ý, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 7 nhiều hơn cả 2 tháng trước đó cộng lại. Cụ thể, tháng 7 Việt Nam đón trên 88.300 lượt khách Hàn Quốc, gấp 1,7 lần so với tháng 6 (51.300 lượt) và gấp hơn 3 lần con số của tháng 5 (27.800 lượt).
    tim ra nguon khach tiem nang nhat cho du lich viet nam hinh anh 1
    Du khách Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam. Nguồn: inaheeme/Instagram

    Các doanh nghiệp đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cũng ghi nhận sự gia tăng của dòng khách này thời gian gần đây, đồng thời cho biết Đà Nẵng vẫn là điểm đến ưa thích hàng đầu của khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp dự báo lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vào tháng 8 có thể giảm, do Hàn Quốc vừa thắt chặt một số quy định về phòng chống dịch Covid-19.

    Mùa du lịch cao điểm của khách Hàn Quốc đang đến gần (khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau), vì vậy các địa phương tại Việt Nam cần sớm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến để đón đầu thu hút thị trường quan trọng này. “Khách Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế; sau đó là khu vực miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình; còn số ít đi Nha Trang – Đà Lạt. Ngoài ra Phú Quốc cũng là điểm đến thu hút khách Hàn Quốc” – bà Phạm Tuyết, đại diện một doanh nghiệp chuyên đón khách Hàn Quốc vào Việt Nam cho biết.

    Theo nhận định của Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), nếu Việt Nam áp dụng chính sách ưu đãi để hấp dẫn khách Hàn Quốc thì có nhiều cơ hội phục hồi thị trường này, vì Trung Quốc và Nhật Bản (2 thị trường outbound chính của khách Hàn Quốc) chưa thực sự mở cửa và còn châu Âu thì ở xa. Việt Nam cũng đã là điểm đến quen thuộc của khách Hàn Quốc từ nhiều năm nay. Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam với gần 4,3 triệu lượt khách, chiếm khoảng 23,8 % lượng khách quốc tế đến.
    tim ra nguon khach tiem nang nhat cho du lich viet nam hinh anh 2
    Năm 2019, Hàn Quốc là nguồn khách lớn thứ 2 của Việt Nam. Nguồn: Phạm Tuyết

    Một công bố gần đây của nền tảng Agoda cho thấy Việt Nam trong top 5 điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc cho mùa hè năm nay, cùng với Thái Lan, Mỹ, Philippines, Pháp. “Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Ngoài sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh tuyệt đẹp, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn Quốc quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng” – báo cáo xu hướng du lịch hè 2022 của Agoda cho biết.

    Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ 3 tại châu Á – Thái Bình Dương với 28,7 triệu người đi du lịch nước ngoài. Các chuyên gia tại GlobalData dự báo du lịch outbound Hàn Quốc có thể vượt mức trước đại dịch vào năm 2024. Hiện nay, khách Hàn Quốc vẫn ưu tiên các quốc gia lân cận trong khu vực, do sự gần gũi và phù hợp với khả năng chi trả.

    Phía GlobalData gợi ý, du khách Hàn Quốc có xu hướng sự quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm ẩm thực trong chuyến du lịch. Theo khảo sát gần đây của GlobalData, 39% khách Hàn Quốc được hỏi cho biết yếu tố ẩm thực ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến. Ngoài ra tỉ lệ khách Hàn Quốc chọn các tour ẩm thực là 44%, so với mức trung bình trên thế giới chỉ 26%./.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

    Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

    Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

    Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

  • Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

    Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

  • Tin mới
  • Chúc mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2025)

    Chúc mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2025)

  • Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

    Cơ hội vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam

  • Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

  • Kết nối biển xanh với đại ngàn

  • “Khoác áo mới” cho hồ Lắk

  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở lưu trú du lịch trong thành phố Buôn Ma Thuột

  • Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

  • Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

  • Tin trong tỉnh
  • Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

    Sáp nhập tỉnh: Đắk Lắk thêm nhiều điểm du lịch “hot”

  • Kết nối biển xanh với đại ngàn

    Kết nối biển xanh với đại ngàn

  • “Khoác áo mới” cho hồ Lắk

    “Khoác áo mới” cho hồ Lắk

  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

    Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma ...

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

    Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại ...

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
  • 6.

    khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025): Đắk Lắk tham gia biểu diễn nhiều ...

    khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2025 (VITM Hà Nội 2025): Đắk Lắk tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn hóa, du lịch đặc sắc
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter