• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong tỉnh
    • >

    Đắk Lắk chủ động liên kết, quảng bá du lịch

    Thứ Tư, 07-06-2023 / 10:00:54 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    354 Lượt xem

    Chuẩn bị cho thị trường du lịch hè 2023, ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, liên kết với các đơn vị, đối tác cùng xây dựng các sản phẩm hấp dẫn để chào đón du khách, nhằm phát triển du lịch địa phương.

    Vào cuối tháng 5, ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức đón đoàn Famtrip của TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đắk Lắk. Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tại Đắk Lắk, nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ và liên kết du lịch giữa các tỉnh.

    Tại các chương trình, đơn vị kinh doanh du lịch của các tỉnh đã tiến hành khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn Đắk Lắk để lên kế hoạch, lên tour mời chào khách đến với Tây Nguyên – Đắk Lắk; doanh nghiệp du lịch tỉnh nhà cũng đã kết nối, hình thành mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương.

    Thông qua các chương trình xúc tiến, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tạo các land tour với những sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách đến Đắk Lắk.

    Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cũng tích cực tham gia hội chợ trong lĩnh vực du lịch, các chương trình có tỉnh tham gia, lồng ghép quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Đắk Lắk, thu hút du khách và nhà đầu tư.

    dak lak chu dong lien ketquang ba du lich hinh 1Thác Dray Nur, điểm đến hấp dẫn du khách.

    Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất phục vụ du khách đến Đắk Lắk, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đã yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch; quy định về giá, niêm yết giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn, vệ sinh thực phẩm.

    Thời điểm này, các địa phương cũng tích cực giới thiệu sản phẩm du lịch hấp dẫn của mình để thu hút khách đến tham quan. Được biết, trong mùa hè năm 2023, Đắk Lắk, phát huy những lợi thế có sẵn như đa dạng văn hóa truyền thống với 49 dân tộc anh em; hệ thống tài nguyên thiên nhiên phong phú với 41 di tích đã được xếp hạng, trong đó thế mạnh là các thắng cảnh hùng vĩ, mang đậm dấu ấn đại ngàn…, các đơn vị đã xây dựng những sản phẩm du lịch chất lượng, độc đáo mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, nhất là đối với dòng du lịch sinh thái, nông nghiệp, mạo hiểm.

    Chị Hoàng Thị Thanh đến từ Hạ Long cho biết: “Mùa hè nào tôi cũng cho gia đình đến Đắk Lắk để trải nghiệm hái quả tại vườn và nhiều trải nghiệm thú vị khác. Về Đắk Lắk có vô vàn điểm du lịch thú vị khiến gia đình tôi khám phá mãi chưa thể hết. Năm nay, tôi thấy những điểm du lịch ở đây đã đổi khác nhiều so với năm ngoái, rất đẹp và thú vị với những trải nghiệm các điểm du lịch sinh thái và nông nghiệp”.

    Sản phẩm du lịch Đắk Lắk rất thu hút khách du lịch phía Bắc. Đơn cử như tour xe siêu địa hình kết hợp chèo thuyền vượt thác của Khu du lịch cụm thác Dray Sáp thượng – Dray Nur rất thú vị, không phải nơi nào cũng có được. Thông qua sản phẩm này, du khách được tìm hiểu cuộc sống người dân ven sông, thưởng thức sản vật và được nghe những câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn.

    Bác Nguyễn Văn Sinh đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đã gần 70 tuổi nhưng vẫn thích đi đây đó cùng các con cháu, năm nay gia đình tôi chọn Đắk Lắk là điểm đến cho du lịch hè. Đến đây lần đầu, tôi rất ngỡ ngàng vì vẻ đẹp của từng điểm du lịch. Các con cháu tôi có cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch ở đây. Ai cũng rất thích như đi xe địa hình, chèo thuyền vượt thác và nhất là trải nghiệm làm nông nghiệp, chèo lên cây hái quả, nói chung là rất thú vị”.

    Hầu hết các đơn vị kinh doanh ngành du lịch đều nhận định, sau đại dịch, người dân đã thay đổi nhu cầu cũng như cách thức đi du lịch, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch. Hiểu được điều đó, tại chương trình Famtrip xúc tiến kích cầu du lịch vừa qua, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã ngồi lại với nhau để tìm ra những giải pháp đưa du lịch ngày càng phát triển, có sự đột phá, đáp ứng được thay đổi của khách hàng. Trong đó có việc cam kết thực hiện hàng loạt các chính sách kích cầu du lịch cùng những biện pháp đảm bảo yếu tố an toàn cho du khách.

    Không những vậy, các doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ cùng nhau tạo điều kiện cho đối tác trong việc hỗ trợ, giải quyết những phát sinh ngoài dự kiến như thanh toán chậm, đổi sản phẩm. Hiện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk là đầu mối kết nối các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, ngày hội du lịch; tổ chức thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Đắk Lắk tại các địa phương trong nước, để mùa hè năm nay Đắk Lắk thật sự là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

    Nguồn : Nhà Báo và Công Luận
    Tin liên quan
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter