Bên cạnh sự tăng trưởng đầy hứa hẹn về lượng khách du lịch, các điểm đến của Việt Nam cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng du khách toàn cầu.
Chính phủ Thái Lan đang thúc đẩy ý tưởng thị thực chung với Việt Nam và 4 quốc gia Đông Nam Á khác để thu hút thêm nhiều khách du lịch đường dài và chi tiêu cao.
Ngành du lịch phần lớn đã trở lại đúng hướng nhưng trải nghiệm du lịch xa xỉ vẫn còn tăng cao và trở thành xu hướng cho giới thượng lưu.
Trong quý đầu năm 2024, đã có 9.370.297 lượt du khách nước ngoài đến thăm Thái Lan, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự báo sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng du lịch của năm nay. Nền tảng Skift dự đoán doanh thu từ du lịch trong khu vực sẽ tăng 20% vào năm 2024 so với năm trước, do lượng khách du lịch Trung Quốc ra nước ngoài dự kiến sẽ tăng đáng kể.
Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Trùng Khánh, cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tại buổi tọa đàm ‘Giải pháp để ngành du lịch tạo đột phá’ tổ chức ngày 12/3.
Theo Cục Phát triển Du lịch Lào, lượng khách du lịch Việt Nam đến Lào trong năm 2023 tăng trưởng mạnh mẽ 133%, đứng thứ hai về tổng lượng khách quốc tế đến nước này.
Theo bà Vũ Thị Liên Hương – Bí thư thứ hai phụ trách bộ phận Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, chương trình du lịch kết hợp đào tạo là loại hình mới, có nhiều tiềm năng trong việc thúc đẩy hơn nữa hiểu biết, hợp tác giữa người dân, doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Trong bối cảnh du lịch quay trở lại thời kỳ bùng nổ sau đại dịch, “du lịch tĩnh” đang nổi lên như một xu hướng du lịch mới vào năm 2024. Xu hướng này xuất hiện do nhiều người muốn thoát khỏi sự ồn ào, xô bồ náo nhiệt của giao thông hay tạm thời cắt đứt với công nghệ.
Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE) lần thứ 31 đã thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua đến từ hơn 120 quốc gia.
Năm 2024, ngành du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá, phục hồi nhanh hơn sau cú sốc đại dịch COVID-19.
Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, du khách Trung Quốc đã đổ xô đến các điểm đến du lịch tại Đông Nam Á, với số lượng du khách và mức chi tiêu ở một số quốc gia bao gồm Singapore, Thái Lan và Malaysia vượt mức trước đại dịch COVID-19.
Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait tổ chức “Bàn tròn du lịch Việt Nam-Kuwait” nhằm đưa du lịch Việt Nam tiếp cận gần hơn tới hai nhóm đối tượng chính làm nên thị trường du lịch tại đây: Các blogger du lịch và các công ty du lịch.
Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) nhận định sau kết quả tích cực của năm 2023, du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024.
Hoạt động đi lại hàng không nội địa tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ đã tăng trưởng mạnh mẽ, dẫn đầu sự phục hồi trong năm 2023.
Tạp chí CNBC ngày 1/2 cho hay, các chuyên gia dự báo du khách trong năm 2024 sẽ rời xa những điểm đến phổ biến như London (Anh) và Paris (Pháp), và sự quan tâm hướng đến các thành phố lớn ở khu vực châu Á sẽ tiếp tục tăng lên.