Google vừa công bố xu hướng các điểm du lịch được du khách châu Á tìm kiếm nhiều nhất, trong đó chỉ người Việt là tìm kiếm điểm du lịch trong nước nhiều hơn nước ngoài.
Tỷ lệ lấp đầy khách sạn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục tăng đều đặn sau khi tất cả các thị trường trọng điểm mở cửa trở lại, công suất các chuyến bay được tăng cường và số lượng hội nghị, sự kiện trong khu vực phục hồi mạnh mẽ.
Sự bùng nổ du lịch thời hậu COVID-19 cũng dẫn tới tốc độ phát triển tương tự của xu hướng mới ‘du lịch đám cưới’. Trong đó Việt Nam là một điểm đến đang nổi lên tại Đông Nam Á, đón đầu phân khúc du khách tiềm năng này.
Số lượng khách du lịch nước ngoài đã phục hồi gần mức trước đại dịch trên toàn cầu.
Từ đầu tháng 11, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TPHCM sẽ cấp e-visa cho đoàn du khách Việt Nam.
Ngành du lịch Indonesia đang có dấu hiệu phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19 khi số lượng khách quốc tế trong giai đoạn từ tháng 1-8/2023 đã vượt tổng số đạt được trong cả năm 2022.
Theo trang Zawya, các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội Olympic, World Cup và Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung là động lực phát triển du lịch ở nhiều quốc gia và cũng là đòn bẩy để xây dựng thương hiệu điểm đến.
Tác giả Neeta Lal cho rằng Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nhiều món ăn ngon và phong cảnh đẹp.
Nga vừa đưa Việt Nam vào danh sách các nước có công dân được cấp thị thực du lịch loại thông thường có thời hạn lên đến 6 tháng.
Phiên bản mới bản đồ thế giới hấp dẫn vừa được tiết lộ, cho thấy danh sách ‘Top 10 các điểm đến là trải nghiệm mơ ước của du khách toàn cầu’. Trong đó nổi lên ‘Thiên đường trên Ấn Độ Dương’ Maldives cùng 3 điểm đến châu Á hút khách khác.
Hôm qua (28/9), Hội nghị du lịch thế giới 2023 khai mạc tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Với chủ đề ‘Du lịch và đầu tư Xanh’, hội nghị có sự tham gia của 500 đại biểu là quan chức và chuyên gia lĩnh vực lĩnh vực du lịch của 120 quốc gia trên toàn thế giới.
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xác định đầu tư là một trong những ưu tiên chính để phục hồi, tăng trưởng và phát triển du lịch trong tương lai. Với chủ đề năm nay, UNWTO nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư nhiều hơn cho con người, cho hành tinh và cho sự thịnh vượng.
Nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet (Mỹ) đã xếp hạng Nepal ở vị trí thứ 5 trong 10 điểm đến hàng đầu trên thế giới đáng để ghé thăm.
Chủ đề của Ngày Du lịch thế giới 2023 được lựa chọn là ‘Du lịch và Đầu tư xanh’ nhằm nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch để hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng.
Ngành du lịch Trung Quốc đang chuẩn bị bước vào các kỳ nghỉ lễ Trung thu và Quốc khánh tại nước này. Dự báo số lượng khách sẽ bùng nổ và du lịch đang được hy vọng trở thành ngành mũi nhọn để phục hồi nền kinh tế Trung Quốc sau đại dịch Covid-19.
Những năm vừa qua có một xu hướng nổi bật trong du lịch. Du khách không còn muốn tham gia vào các tour du lịch tham quan thông thường mà thay vào đó là mong muốn tham gia vào những trải nghiệm đặc trưng ở những điểm du lịch mà họ ghé thăm. Đây được gọi là du lịch sáng tạo.