Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp ngoạn mục, đường bờ biển kéo dài 3.260km và những thành phố năng động. Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á.
Năm 2023, ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đạt 80% doanh thu năm 2019 (trước đại dịch COVID-19), tương đương 2.380 tỷ baht., năm 2024, mục tiêu đạt 100% doanh thu của năm 2019, ở mức 3.000 tỷ baht.
Theo Cục Phát triển Du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong 6 tháng đầu năm 2023, nước này đã đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, vượt mục tiêu đề ra cho cả năm 2023 là 1,4 triệu lượt.
Trang tin DW của Đức nhận định du lịch gần như đã phục hồi hoàn toàn sau đại dịch và Việt Nam đang dần trở thành điểm đến ưa thích của du khách khi đến châu Á.
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa công bố kế hoạch tăng doanh thu từ khách du lịch nước ngoài, đồng thời khuyến khích ‘Người Thái đi du lịch ở Thái Lan’.
Đợt sóng nhiệt kéo dài càn quét khắp châu Âu đang làm đảo lộn đời sống và gây ra những mối nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu hiện tượng thời tiết cực đoan trên vẫn tiếp diễn, ngành du lịch châu Âu sẽ đối mặt những thách thức không nhỏ khi các du khách dần thay đổi thói quen du lịch.
Khách du lịch Ấn Độ – quốc gia đông dân nhất thế giới – đang đổ xô đến Đông Nam Á, phần nào làm giảm sức ép đối với ngành du lịch và lữ hành của khu vực vốn đang gặp khó từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại chậm hơn dự kiến.
Công ty tư vấn định cư Henley & Partners (Anh) vừa công bố bảng xếp hạng Henley Passport Index, hộ chiếu Việt Nam đứng 82 trên 103 bậc, tăng 10 bậc so với năm 2022.
Báo Khmer Times đưa tin công dân Campuchia hiện là phân khúc tăng trưởng lớn nhất của thị trường du lịch Việt Nam.
Tổng cục Du lịch Nhật Bản và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản vừa đưa ra gói chính sách khuyến khích người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài với 24 điểm đến được lựa chọn, trong đó có Việt Nam, Trung tâm Thông tin Du lịch đưa tin.
Theo Agoda, du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh, vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các điểm đến hàng đầu ở châu Á, trong đó khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ trọng cao nhất.
Khẳng định Việt Nam là thị trường khách du lịch quan trọng của Malaysia, Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết nước này đang lên kế hoạch khai thác các thị trường thứ cấp và tìm kiếm cơ hội từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam.
Với lượng khách du lịch quốc tế ngày càng tăng, Bộ Du lịch Campuchia dự đoán đến năm 2026, Campuchia sẽ đón tổng cộng 7 triệu khách du lịch quốc tế, trong khi năm 2023, nước này dự kiến đón 4,5 triệu khách du lịch quốc tế.
Tháng 7 đang đến gần khi nhiệt độ mùa hè nắng nóng ở bắc bán cầu lại làm tăng thêm vẻ rực rỡ cho một số điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Nổi lên trong những lựa chọn điểm đến hàng đầu tháng 7/2023 có các đại diện châu Á như Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản…
Trong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern – CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.
Indonesia vừa trở thành quốc gia mới nhất ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhằm bảo vệ du khách, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch của nước này cũng như khu vực châu Á – Thái Bình Dương.