Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google Trends, số lượng tìm kiếm của du lịch khách quốc tế về du Việt Nam vào năm 2023 đạt tốc độ tăng trưởng trên 75%, xếp ở vị trí 6 toàn cầu. Khách Mỹ thích đi du lịch Việt Nam nhất.
Những vùng đất chưa được khám phá nhiều, giữ nét hoang sơ và khuyến khích du lịch bền vững đang là xu hướng lựa chọn của nhiều tín đồ xê dịch năm nay.
Năm 2023, nhiều điểm đến nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng thu thuế/phí với du khách. Năm 2024, nhiều điểm đến khác sẽ áp dụng việc tăng thuế với khách du lịch, như một phần để hạn chế tình trạng quá tải du lịch. Nếu chuẩn bị tới thăm những điểm đến này, bạn hãy chú ý các quy định về thuế/phí du lịch và chuẩn bị trước để có chuyến đi hoàn hảo.
Theo Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên Hợp Quốc, cuối năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đã phục hồi gần 90% mức trước đại dịch. Doanh thu du lịch quốc tế đạt khoảng 1.400 tỷ USD trong năm 2023. Với đà phục hồi ấn tượng của thị trường du lịch quốc tế, nhiều dự báo cho rằng dù chịu áp lực
Việt Nam được vinh danh là quốc gia an toàn nhất châu Á và xếp thứ 7 trên thế giới về môi trường hòa bình. Vấn đề an toàn du lịch đang nổi lên rất “hot” ngay trong những ngày đầu năm mới 2024, sau hai sự cố gây rúng động dư luận vừa xảy ra tại Nhật Bản.
Lễ hội Lễ hội Voi tỉnh Xayaboury lần thứ 17 của Lào năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12-18/2, dự kiến có nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút du khách nhờ chương trình Năm Du lịch Lào 2024.
Từ năm 2024, mỗi năm người dân Ấn Độ được dự báo dành ra khoảng 42 tỷ USD cho việc đi du lịch. Với quy mô dân số đứng đầu thế giới, không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, nhiều quốc gia trên thế giới đang chờ đợi Ấn Độ thực sự bước vào “giai đoạn vàng” về du lịch.
Du lịch khám phá, trở về chốn gần gũi với thiên nhiên được nhận định sẽ là xu hướng các du khách hướng đến trong năm nay.
Trong chiến dịch #HelloVietnam năm nay, 60 nhà sáng tạo nội dung quốc tế như Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Anh, Australia, Italia, Nhật Bản,… làm video ngắn đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam.
Năm 2024, người tiêu dùng sẽ cân bằng lại chi tiêu, đi du lịch và ăn tối ở ngoài. Cùng với đó, nhu cầu hàng hóa như đồ gia dụng và quần áo tăng được dự báo sẽ vực dậy lĩnh vực sản xuất.
Ngành du lịch tiếp tục phục hồi sau đại dịch, đương nhiên, doanh nghiệp phải đầu tư mạnh mẽ hơn vào công nghệ nhằm gia tăng cạnh tranh. Năm 2023 chứng kiến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và một số công nghệ mới nổi như thực tế mở rộng (XR) và 5G…
Du lịch dịp nghỉ lễ bùng nổ tại châu Âu đang bất chấp những cảnh báo an ninh trên khắp lục địa này. Lượng đặt chỗ khách sạn ở châu Âu đã tăng 22% so với mức của năm 2022. Sự gia tăng về du lịch còn được thúc đẩy bởi nhu cầu đoàn tụ gia đình vào dịp Giáng sinh sau đại dịch Covid-19.
Visa vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.
Quỹ Du lịch Indonesia nhằm mục đích hỗ trợ các sự kiện, quảng bá du lịch và nâng cao thương hiệu quốc gia
Nhiều du khách trước khi du lịch châu Âu băn khoăn: Nên đi một hay vài nước, đi bao nhiêu nước trong một chuyến là vừa?
Mạng xã hội ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, đặc biệt là với thế hệ Z, được biết đến là nhóm người sinh ra từ 1997 đến 2012.