Ngành du lịch muốn thu hút du khách bên cạnh việc xây dựng tour, tuyến mới còn đòi hỏi phải đẩy mạnh số hóa, qua đó nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, thông tin điểm đến tới khách du lịch trong nước và quốc tế.
Qua thống kê sơ bộ, hiện cả nước có khoảng 500 mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn đang hoạt động, trải dài từ miền núi phía Bắc đến Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long…
Tại Hội nghị toàn quốc về du lịch ngày 15.3, các doanh nghiệp ngành du lịch cho rằng, để đón được 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay cần đột phá trong chính sách visa và có những giải pháp tập trung hơn cho nhóm khách có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày.
Theo bảng xếp hạng chuyên trang website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành đón khách Trung Quốc, hiện khách đoàn Trung Quốc đặt tour tới Việt Nam vẫn chưa đông. Các doanh nghiệp du lịch đang chuẩn bị làm mới chương trình theo yêu cầu của đối tác và hướng tới dòng khách chi trả cao.
Năm Du lịch Quốc gia 2023 – “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ diễn ra với 204 sự kiện, hoạt động.
Để du lịch quốc tế Việt Nam “cất cánh”, các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng cần tháo các nút thắt.
Trong tháng 2, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 932.969 lượt, tăng 7,1% so với tháng 1, tuy nhiên để đạt con số 8 triệu khách trong năm nay, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có giải pháp sớm để thu hút du khách.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định số 440 về ban hành Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Giải thưởng World Travel Awards đã đề cử nhiều ‘gương mặt’ tiềm năng đứng ra tranh các giải thưởng danh giá nhất ngành công nghiệp du lịch trong năm 2023, nhiều trong số đó là các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Tính đến nay, đã có 472 quán cà phê đăng ký tham gia chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí trong ngày 10/3/2023.
Chương trình Unesco Travel Fest 2023 do Câu lạc bộ lữ hành Unesco tổ chức sẽ ngày 23/3 với nhiều hoạt động gắn kết doanh nghiệp và giới thiệu sản phẩm mới.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 2/3 cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 2 vừa qua đạt 932.969 lượt khách. Tính chung hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 1,8 triệu khách quốc tế; phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch hai tháng ước đạt 85.600 tỷ đồng.
Tiến sĩ Nuno F. Ribeiro, Phó chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam, nhận định triển vọng cho năm 2023 là lạc quan một cách thận trọng.
Theo Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt, gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước. Một số địa phương cũng ghi nhận doanh thu từ dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống tăng trưởng hàng chục lần, như Hải Phòng, Tây Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội…
Tháng 2/2023 và 2 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam tiếp tục đạt nhiều tín hiệu tốt, cho thấy bức tranh khả quan và nhiều hứa hẹn trong năm nay.