Kể từ khi mở lại toàn bộ hoạt động, du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi ấn tượng, nhất là du lịch nội địa đang trên đà bùng nổ vào dịp hè.
Vừa gồng mình nối lại hoạt động du lịch sau hơn hai năm tê liệt vì chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt cơn “bão giá” hoành hành. Mọi chi phí đầu vào đều tăng cao đang khiến nhiều hãng lữ hành chật vật.
Vào những dịp nghỉ lễ, ngành Du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nội địa; nhiều trung tâm du lịch kín khách, công suất sử dụng phòng lưu trú đạt từ 90-95%.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2022 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 236.000 lượt, tăng 36,8% so với tháng 5 và gấp 32,9 lần cùng kỳ 2021 do Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn và nối lại các đường bay sau khi kiểm soát hiệu quả Covid-19.
Giải thưởng du lịch Asia’s Best Awards chọn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng trong top 10 thành phố hàng đầu Đông Nam Á; còn Côn Đảo và Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á.
Chia sẻ dữ liệu trong ngành du lịch hiện còn rất khó khăn, tinh thần không chia sẻ được cho là trở ngại cho việc có thể phát triển big data trong ngành du lịch và nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, giới chuyên gia kỳ vọng du lịch sẽ là ngành tiên phong phát triển dữ liệu mở và mở dữ liệu để chia sẻ, qua đó giúp cộng đồng cùng phát triển.
Theo báo cáo Tình hình kinh tế xã hội quý II và 6 tháng đầu năm 2022 của Tổng cục Thống kê, trong quý II/2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái do Việt Nam đã mở cửa du lịch và nhiều đường bay quốc tế được khôi phục.
Du lịch nội địa bùng nổ nên mới 6 tháng, ngành du lịch đã đón được 60,8 triệu lượt khách, đạt và vượt mục tiêu đề ra cho cả năm. Tuy nhiên, khách quốc tế vẫn rất èo uột..
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 2 quí đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602.000 lượt người, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019, lúc chưa xảy ra dịch Covid-19.
Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa, trong khi mục tiêu đặt ra cho cả năm 2022 là 60 triệu lượt.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại, trong tháng 6 ước đạt 236,7 nghìn lượt người, tăng 36,8% so với tháng trước và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, con số này đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa xảy ra COVID-19.
Doanh thu du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2022 tăng 94,4% so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là sự bùng nổ của du lịch nội địa trong quý II năm nay.
Cồng chiêng Tây Nguyên đã đi qua giai đoạn “chảy máu”, khi từng trở thành đồng nát chất đống hoặc may mắn hơn chút là được dùng làm… máng heo.
Đến nay, đã có nhiều tỉnh, thành công bố kết quả ước tính của ngành du lịch 6 trong tháng đầu năm 2022. Hầu hết các địa phương đều có sự khởi sắc, phục hồi trở lại sau 2 năm đại dịch.
Chỉ xếp sau Ấn Độ và chênh lệch 1%, Việt Nam là một trong những cộng đồng hào hứng du lịch trở lại nhất hậu đại dịch, cũng như hết sức tự tin chào đón khách du lịch nước ngoài.
Hiện nay tỉnh Cao Bằng chỉ có ba sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn được chứng nhận đạt sản phẩm OCOP. Kết quả này chưa xứng tầm với tiềm năng du lịch sẵn có tại địa phương.