Giải thưởng World Travel Awards đã đề cử nhiều ‘gương mặt’ tiềm năng đứng ra tranh các giải thưởng danh giá nhất ngành công nghiệp du lịch trong năm 2023, nhiều trong số đó là các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Tính đến nay, đã có 472 quán cà phê đăng ký tham gia chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí trong ngày 10/3/2023.
Chương trình Unesco Travel Fest 2023 do Câu lạc bộ lữ hành Unesco tổ chức sẽ ngày 23/3 với nhiều hoạt động gắn kết doanh nghiệp và giới thiệu sản phẩm mới.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 2/3 cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 2 vừa qua đạt 932.969 lượt khách. Tính chung hai tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 1,8 triệu khách quốc tế; phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch hai tháng ước đạt 85.600 tỷ đồng.
Tiến sĩ Nuno F. Ribeiro, Phó chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam, nhận định triển vọng cho năm 2023 là lạc quan một cách thận trọng.
Theo Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt, gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước. Một số địa phương cũng ghi nhận doanh thu từ dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống tăng trưởng hàng chục lần, như Hải Phòng, Tây Ninh, Đà Nẵng, Hà Nội…
Tháng 2/2023 và 2 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam tiếp tục đạt nhiều tín hiệu tốt, cho thấy bức tranh khả quan và nhiều hứa hẹn trong năm nay.
Nếu bị ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch thì bạn hãy chú ý cách xử lý dưới đây nhé.
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, địa phương tiếp tục kiến nghị cơ quan chức năng sớm nới rộng chính sách visa để tạo đà bứt phá cho du lịch quốc tế tại Việt Nam năm 2023.
Các doanh nghiệp hàng không và du lịch trong nước mong muốn Chính phủ có chính sách thị thực (visa) với khách du lịch quốc tế cởi mở hơn, đề xuất miễn visa du lịch từ 15 ngày lên 30 ngày như hiện nay.
Từ đầu năm 2023, các cửa khẩu quốc tế đã cơ bản trở lại hoạt động bình thường, nhiều đường bay quốc tế cũng đang xúc tiến lên kế hoạch mở trở lại… là những tín hiệu lạc quan với nỗ lực khôi phục thị trường khách quốc tế. Tuy nhiên, để khách quốc tế đạt mục tiêu không chỉ cần quyết tâm của nhà quản lý, người làm du lịch… còn cần có kế hoạch đúng, hành động quyết liệt.
Số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 28-2 cho thấy doanh thu du lịch lữ hành hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 4.700 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.
Con số 1,8 triệu này tương đương gần 25% mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, trong đó châu Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt tính đến hiện tại.
Nhiều chính sách visa cho du khách quốc tế đến Việt Nam đã khôi phục như năm 2019, tuy nhiên điều đó là chưa đủ. Thực tế thị trường du lịch ở năm 2023 đã rất khác cả về đối thủ cạnh tranh và “miếng bánh” dành cho Việt Nam.
Cổng bình chọn Giải thưởng Du lịch Thế giới – World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương đã mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com/vote. Trong đó, Việt Nam được đề cử ở 13 hạng mục quan trọng.
Hai tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4.7 triệu khách, tăng 1.959,9% so với cùng kỳ năm 2022.