Tọa đàm “Hiến kế hút khách quốc tế” nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia và các doanh nghiệp trong, ngoài nước thảo luận, phân tích những vấn đề đặt ra đối với ngành du lịch Việt Nam, đề xuất những giải pháp thúc đẩy, thu hút dòng khách quốc tế, cũng như chia sẻ bài học kinh nghiệm thành công của các quốc gia trong khu vực nhằm hướng đến sự phục hồi và phát triển của toàn ngành.
Ngoài những thành phố được ghé thăm phổ biến như Hà Nội và TP.HCM, trang du lịch nổi tiếng thế giới The Travel vừa giới thiệu 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, có thể giúp du khách khám phá được nhiều điều bất ngờ từ mảnh đất hình chữ S với địa hình, khí hậu đa dạng.
Prime Minister Pham Minh Chinh expressed his belief that Vietnam will become one of the top 30 countries worldwide in terms of tourism competitiveness, while chairing an national teleconference on tourism on March 15.
Chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia – Bình Thuận-Hội tụ xanh hứa hẹn mang tới cho người dân cả nước và du khách nước ngoài những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.
Đến thời điểm này, đã tròn một năm Việt Nam mở cửa du lịch trở lại sau đại dịch. Bức tranh du lịch dù đã phục hồi nhưng để hồi sức thêm, hồi sức tốt hơn cho “ngành công nghiệp không khói” này còn nhiều việc phải làm.
Với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, Bình Thuận khẳng định sự kiên định với lựa chọn phát triển du lịch theo hướng xanh và bền vững. Chủ đề “Hội tụ xanh” truyền tải ý nghĩa rất lớn, đó là sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, hội tụ của đất trời và lòng người trên vùng đất Bình Thuận.
Tuyến du lịch bằng du thuyền/tàu nhỏ trên sông Hồng và vịnh Hạ Long, hạ lưu sông Mê Công của Việt Nam nằm trong 4 trải nghiệm du lịch bằng thuyền tuyệt vời nhất ĐNA theo đánh giá của chuyên trang hướng dẫn du lịch Frommer’s (Mỹ)
Trong khi du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ thì du lịch quốc tế của Việt Nam không như kỳ vọng và vẫn thuộc top phục hồi thấp trong khu vực.
Theo mục tiêu đến năm 2030, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 47 – 50 triệu lượt, du lịch đóng góp khoảng 14 – 15% GDP.
Sự cố “chuyện kể phi tần triều Nguyễn” là dịp để từng hướng dẫn viên, công ty lữ hành, cơ sở đào tạo… nhìn lại mình và có sự điều chỉnh
Ngành du lịch muốn thu hút du khách bên cạnh việc xây dựng tour, tuyến mới còn đòi hỏi phải đẩy mạnh số hóa, qua đó nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, thông tin điểm đến tới khách du lịch trong nước và quốc tế.
Qua thống kê sơ bộ, hiện cả nước có khoảng 500 mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn đang hoạt động, trải dài từ miền núi phía Bắc đến Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long…
Tại Hội nghị toàn quốc về du lịch ngày 15.3, các doanh nghiệp ngành du lịch cho rằng, để đón được 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay cần đột phá trong chính sách visa và có những giải pháp tập trung hơn cho nhóm khách có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày.
Theo bảng xếp hạng chuyên trang website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành đón khách Trung Quốc, hiện khách đoàn Trung Quốc đặt tour tới Việt Nam vẫn chưa đông. Các doanh nghiệp du lịch đang chuẩn bị làm mới chương trình theo yêu cầu của đối tác và hướng tới dòng khách chi trả cao.
Năm Du lịch Quốc gia 2023 – “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ diễn ra với 204 sự kiện, hoạt động.