Theo Tổng Cục du lịch, tình hình du lịch Việt Nam đang tiếp tục đà phục hồi, tháng 7/2022 Việt Nam đón 352,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 49% so với tháng trước.
Số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong bảy tháng đầu năm 2022 được xem là tín hiệu rất tích cực đối với ngành du lịch.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch, lữ hành 7 tháng đầu năm ước đạt 11.900 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021 do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa.
Trong tháng 7/2022, Việt Nam đón hơn 88.300 lượt du khách từ Hàn Quốc, nhiều hơn số lượng cả 2 tháng trước đó cộng lại. Lúc này Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho ngành du lịch Việt Nam.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 đạt 352,6 nghìn lượt người, tăng 49% so với tháng trước và gấp 47,2 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.
Sau khi mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022, ngành Du lịch Việt Nam đã đạt được những tín hiệu tích cực. Khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, bức tranh du lịch Việt Nam “bừng sáng” với lượng khách tăng mạnh, đặc biệt là du lịch nội địa đã hồi phục hoàn toàn, có thời điểm còn đạt mức tăng trưởng cao hơn cả năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy du lịch đang dần lấy lại được đà phát triển, dự báo tiếp tục có những kết quả tích cực trong những tháng cuối năm.
Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards (WTA) – ông Graham Cooke đề xuất Việt Nam đăng cai sự kiện World Travel Week (Tuần lễ Du lịch Thế giới) để quảng bá điểm đến và phía WTA sẽ đưa nhiều người nổi tiếng đến tham dự.
Lượng khách quốc tế trở lại Việt Nam sau nửa đầu năm có sự cải thiện nhưng vẫn ít ỏi so với kỳ vọng. Ngành du lịch không điều chỉnh chỉ tiêu và đang nỗ lực các giải pháp thu hút khách mùa cao điểm cuối năm
Sáng 6.7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Kể từ khi mở lại toàn bộ hoạt động, du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi ấn tượng, nhất là du lịch nội địa đang trên đà bùng nổ vào dịp hè.
Vừa gồng mình nối lại hoạt động du lịch sau hơn hai năm tê liệt vì chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt cơn “bão giá” hoành hành. Mọi chi phí đầu vào đều tăng cao đang khiến nhiều hãng lữ hành chật vật.
Vào những dịp nghỉ lễ, ngành Du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nội địa; nhiều trung tâm du lịch kín khách, công suất sử dụng phòng lưu trú đạt từ 90-95%.
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2022 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 236.000 lượt, tăng 36,8% so với tháng 5 và gấp 32,9 lần cùng kỳ 2021 do Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn và nối lại các đường bay sau khi kiểm soát hiệu quả Covid-19.
Giải thưởng du lịch Asia’s Best Awards chọn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng trong top 10 thành phố hàng đầu Đông Nam Á; còn Côn Đảo và Phú Quốc lọt top 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á.
Chia sẻ dữ liệu trong ngành du lịch hiện còn rất khó khăn, tinh thần không chia sẻ được cho là trở ngại cho việc có thể phát triển big data trong ngành du lịch và nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, giới chuyên gia kỳ vọng du lịch sẽ là ngành tiên phong phát triển dữ liệu mở và mở dữ liệu để chia sẻ, qua đó giúp cộng đồng cùng phát triển.