Đối với những người thường xuyên thiếu ngủ, nhu cầu tìm đến những nơi – mà thói quen ngủ có thể được thiết lập lại – đang có sức hút đặc biệt. Vì vậy, “du lịch ngủ”đang trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều hơn ngày nay.
Việt Nam có thể trở thành điểm đến lý tưởng của du khách cao tuổi, du khách đã nghỉ hưu. Đây là nhóm khách có khả năng ở lâu, chi tiêu nhiều, song hiện chúng ta chưa có chính sách hấp dẫn để thu hút thị trường khách tiềm năng này.
Cho trẻ đi du lịch hè là thói quen được nhiều gia đình duy trì, tuy nhiên không phải ai cũng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước từng chuyến đi.
Trong số những điều du khách nước ngoài e ngại về Việt Nam, có nỗi sợ mất an toàn giao thông, sợ bị lừa, sợ không thể du lịch một mình nếu không biết tiếng Anh. Ngoài ra thực tế là tại nhiều thị trường, du khách không có đủ thông tin về Việt Nam nên họ chưa coi Việt Nam là một điểm đến du lịch tiềm năng.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, thời gian qua, hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch bộc lộ nhiều bất cập. Trong đó có nguồn vốn điều lệ không được chi cho hoạt động xúc tiến mà chỉ cho phép gửi ngân hàng để bổ sung cho các hoạt động.
Du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên là xu hướng được ưa chuộng tại Đắk Nông, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và cần được bảo đảm an toàn.
Những tín hiệu khởi sắc trong đầu năm mới 2024 là tiền đề để du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024.
Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 có chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An” diễn ra trong 8 ngày, từ 1-8/6. Tuần Du lịch năm nay sẽ có nhiều nét mới lạ, độc đáo, như nghi lễ nông nghiệp rước mừng lúa mới với 63 thuyền chở nông sản, trải nghiệm đi thuyền trên sông,…
Trong tháng 5, số lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 1,4 triệu lượt, giảm 10% so với tháng 4 nhưng tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023. Trung Quốc vượt Hàn Quốc để trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Lũy kế 5 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 7,6 triệu lượt khách, tăng 64,9% so với cùng kỳ 2023 và tăng 3,9% so với năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Ngày 27/5, tại Khu du lịch sinh thái Tràng An, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức “Hội thảo giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch 2024″…
Thông tin từ Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, số khách Việt đến thăm nước này đạt 233.800 lượt người, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này cho thấy, những điểm đến ở Nhật Bản ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch từ Việt Nam.
Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch, Google Dịch có thể là ứng dụng hữu ích. Tuy nhiên, nó không tốt bằng ChatGPT trong một số trường hợp.
Ngày 23-5, The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường về du lịch, đã công bố báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt – mùa Hè 2024” (Vietnam outbound Trends – Summer 2024). Theo đó, chỉ số “hào hứng du lịch nước ngoài” của thị trường khách Việt Nam đạt 124,9 điểm, tương đương với mức trung bình chung của thị trường du lịch châu Á.
Lạm thu phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh; khâu tổ chức phân luồng kém dẫn đến tình trạng nhốn nháo, lộn xộn, tắc nghẽn trên đường lên tham quan di tích; cáp treo quá tải nhưng nhà ga vẫn tiếp tục bán vé để mặc du khách xếp hàng đợi cả vài giờ đồng hồ… Đây là thực trạng đã và đang diễn ra nhiều
“Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.