Ngày 19/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và thi hành Luật Du lịch 2017 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở du lịch địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch và các ban, ngành liên quan.
Dù năm 2024 chưa khép lại nhưng những con số thống kê ấn tượng cho thấy, đây là năm khởi sắc của ngành du lịch, khẳng định sự phục hồi và bứt phá mạnh mẽ, hứa hẹn bùng nổ của ngành công nghiệp không khói này trong năm 2025.
Đây là một trong những mục tiêu được Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu tại Hội nghị tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025 của ngành.
Trong năm nay, ngành du lịch đã đạt tổng thu khoảng 840.000 tỉ đồng, với 110 triệu lượt khách nội địa và 17,5 triệu lượt khách quốc tế. Năm mới 2025, ngành “công nghiệp không khói” đặt mục tiêu đón từ 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ từ 120-130 triệu lượt khách nội địa.
Thời điểm cuối năm, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng đột biến, ngành du lịch đặt nhiều mục tiêu lớn cho năm 2025.
Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Hoa Kỳ là các điểm đến có số lượng du khách lựa chọn Việt Nam nhiều nhất để tạm biệt năm cũ, với các điểm đến “hot” như Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc.
Triển khai Kế hoạch số 3912/KH-UBND ngày 31/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức […]
Trái ngược với các dự báo cho rằng người Việt đang thắt chặt chi tiêu không thiết yếu, nghiên cứu từ Agoda cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2024 đạt gần 16 triệu lượt khách, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023.
N.LỘC | 04/12/2024 16:32 (BKTO) – Từ ngày 9-11/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng Du […]
Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất sẽ thảo luận và định hướng các chính sách phát triển du lịch nông thôn bền vững, đảm bảo phân phối công bằng lợi ích du lịch, tạo việc làm, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, hòa nhập xã hội, trao quyền cho cộng đồng địa phương và các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm phụ nữ, thanh niên và người dân bản địa.
Việt Nam được xếp trên rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác ở châu Á như Indonesia, Thái Lan, Georgia, Oman, Ấn Độ, Uzbekistan.
Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.
Thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần, nhiều du khách Việt mong muốn tái định nghĩa cách họ trải nghiệm và kết nối với thế giới xung quanh.
Tây Nguyên mùa hoa cà phê
Người ta nói rằng tháng 3 ở Tây Nguyên là thời điểm đẹp nhất trong năm, tháng của những con ong đi lấy mật, tháng của lứa đôi hẹn hò và tháng của mùa hoa café trổ bông ngào ngạt khắp đất trời cao nguyên.
Du lịch là ngành luôn cần đổi mới, sáng tạo và cập nhật xu hướng của thị trường. Đặc biệt, du lịch của giới thượng lưu, họ sẵn sàng chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng để được trải nghiệm những điều mới mẻ, hấp dẫn. Để giữ chân du khách hạng sang, ngành du lịch Việt Nam cần phát triển đồng bộ, tạo hệ sinh thái cho phân khúc 5 sao này.