Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc vùng Tây Nguyên trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước”, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2021 sẽ được tổ chức tại tỉnh Kon Tum trong tháng 5.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực du lịch trong tình hình mới.
Du lịch là một hoạt động không thể thiếu để giúp mọi mối quan hệ có thể tiến triển tốt đẹp. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi vẫn còn cảm thấy bối rối khi đề cập đến chuyện chuẩn bị cho các chuyến đi chơi.
Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”.
Từ ngày 16 đến 18-4, TP Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”. Đây là lễ hội về du lịch, ẩm thực lớn nhất năm nay trên địa bàn Thủ đô.
Quý I/2021, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 4,8%, là “trái ngọt” từ việc chúng ta đã khống chế thành công dịch bệnh COVID-19, duy trì được nền kinh tế, không để đứt gãy chuỗi sản xuất trong năm 2020, chuẩn bị cho sự bật tăng trở lại mạnh mẽ trong năm 2021.
Dịch Covid-19 được kiểm soát, mùa Hè 2021 đang tới gần chính là dịp để du lịch nội địa hút khách và phục hồi, phát triển. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, đòi hỏi các DN phải đa dạng hóa thị trường khách du lịch và sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thương hiệu.
Năm Du lịch quốc gia 2021 được tổ chức tại Ninh Bình được trông đợi là cơ hội để kích hoạt cho ngành du lịch phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid-19
Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng với 11 giải thưởng bao gồm tiền mặt và các dịch vụ trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng.
Khẩu hiệu “Trang bị kiến thức an toàn và xây dựng kế hoạch phục hồi trong giai đoạn mới” sẽ được đặt lên hàng đầu.
Để khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, các địa phương đã tung ra nhiều chương trình kích cầu để thu hút khách du lịch trong năm 2021.
Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, trước yêu cầu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành Du lịch cần phải có một chương trình hành động cụ thể, thiết thực, bám sát Nghị quyết Đại hội XIII và thực tiễn cuộc sống.
Theo các chuyên gia quốc tế, bên cạnh những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra thì đây chính ra cơ hội để cho ngành du lịch cùng nhìn lại mình và xây dựng một chiến lược du lịch mang tính thực tế hơn và bền vững hơn. Đồng thời, tạo ra một thương hiệu quốc gia “An toàn-Xanh-Sạch” để thu hút khách quốc tế khi dịch bệnh đã được kiểm soát trên toàn thế giới.
Ngày 6-4, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ra mắt clip “Việt Nam: Đi để yêu! – Bao la biển gọi” trên nền tảng YouTube, đưa đến cho du khách thước phim tuyệt đẹp về những bãi biển quyến rũ làm nên thương hiệu du lịch biển Việt Nam.
Với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”, Năm Du lịch Quốc gia 2021 sẽ diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước trong suốt cả năm 2021, gồm nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn góp phần kích hoạt ngành du lịch phục hồi và bứt phá sau đại dịch Covid-19.
Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo cấp có thẩm quyền triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine” nhằm đẩy mạnh hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế.