Muốn thu hút du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường này. Đó là góp ý của các doanh nghiệp tại buổi Tọa đàm xúc tiến du lịch Việt Nam – Pháp do Hội Hữu nghị Việt – Pháp TP Hà Nội tổ chức ngày 23/9.
Ngành du lịch hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế của năm 2023 nhưng nếu nhìn qua các nước xung quanh thì con số này còn khiêm tốn
Doanh nghiệp du lịch, khách sạn lên kế hoạch phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.
UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người Cao Bằng, quảng bá danh thắng quốc gia Thác Bản Giốc đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Thực hiện Kế hoạch số 3100/KH-BTC ngày 21/8/2023 của Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc về việc tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023, Festival Chí Linh – Hải Dương và Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023 với chủ đề Tinh hoa hội tụ – Khát vọng tỏa sáng sẽ được tổ chức trong 04
Dữ liệu của ForwardKeys cho thấy trong mùa du lịch hè năm nay, lượng khách đi bằng đường hàng không trên toàn thế giới chỉ còn kém 23% so với năm 2019. Hè này, Việt Nam xếp thứ 19 trong danh sách các điểm đến đón lượng khách lớn nhất bằng đường hàng không.
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai có kế hoạch tổ chức Festival Văn hóa cồng chiêng tỉnh năm 2023 chủ đề ‘Gia Lai – những sắc màu văn hóa’.
Bước vào mùa cao điểm, thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bắt đầu sôi động. Đặc biệt, kể từ sau một tháng thực hiện chính sách thị thực (visa) mới, hoạt động đón khách quốc tế khởi sắc trông thấy. Nhiều đơn vị lữ hành đã có lịch đón các đoàn khách quốc tế từ vài tháng trước.
Việt Nam đang định hướng phát triển loại hình du lịch hội nghị, hội thảo (MICE) theo hướng liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương để tăng hiệu quả về kinh tế. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam xung quanh chủ đề này.
Theo nhận định của các chuyên gia, việc khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh ngay trong thời gian thấp điểm là nhờ một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.
Du lịch Việt Nam đã tạo ấn tượng tại World Travel Awards 2023 khi được vinh danh tại nhiều hạng mục.
Nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt Nam, mới đây, video clip quảng bá chương trình ‘Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt’ đã chính thức được ra mắt.
Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng,…) được nhận định là ‘mảnh đất màu mỡ’ của Du lịch Việt Nam hậu đại dịch. Tuy nhiên, việc khai thác để loại hình này thành ‘đặc sản’ của du lịch Việt Nam cần rất nhiều yếu tố, trong đó tính liên kết được coi là yếu tố then chốt.
Ông Nguyễn Tùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, hiện nay, toàn ngành du lịch đang tập trung toàn lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023.
Với mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và thúc đẩy phát triển du lịch Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với TP Cần Thơ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM nhằm quảng bá, giới thiệu những sản vật của địa phương và quảng bá du lịch địa phương ra thế giới.
Mặc dù có tiềm năng, nhưng theo các chuyên gia, hoạt động kinh doanh du lịch ở Tây Nguyên vẫn theo kiểu manh mún, tự phát; các tỉnh trong khu vực chưa thật sự làm tốt khâu liên kết; các sản phẩm du lịch không được làm mới… khiến du lịch Tây Nguyên không thể phát triển. Vấn đề đặt ra là Tây Nguyên cần xác định đâu là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch của toàn vùng.