Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.
Thống kê cho thấy mỗi du khách Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 1.709 USD khi đến Việt Nam, đứng thứ ba trong danh sách các nước có du khách chi mạnh tay nhất khi đến Việt Nam, xếp sau khách Philippines và Bỉ.
Trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang có những tín hiệu, kết quả phục hồi tích cực, hướng tới kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 27/9 với chủ đề ‘Du lịch và đầu tư xanh’, ngành Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Trong đó cần nhấn mạnh vai trò của đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong thúc đẩy tái thiết phục hồi du lịch bền vững.
Du lịch tự túc không phải xu hướng mới mà đã được dự báo từ nhiều năm trước đây, đặc biệt ‘nở rộ’ sau đại dịch. Thay vì nhận định xu hướng này như một thách thức, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang tìm kiếm cơ hội mới từ các sản phẩm tour du lịch tự túc.
Theo nghiên cứu mới nhất của Visa, có khoảng 97% số người được khảo sát cho rằng họ đang ưu tiên cho việc thanh toán không dùng tiền mặt trong các chuyến đi du lịch. Ngoài ra, khoảng 64% lượng khách hàng trả lời ví điện tử dễ sử dụng và thu hút được du khách sử dụng.
Muốn thu hút du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường này. Đó là góp ý của các doanh nghiệp tại buổi Tọa đàm xúc tiến du lịch Việt Nam – Pháp do Hội Hữu nghị Việt – Pháp TP Hà Nội tổ chức ngày 23/9.
Ngành du lịch hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế của năm 2023 nhưng nếu nhìn qua các nước xung quanh thì con số này còn khiêm tốn
Doanh nghiệp du lịch, khách sạn lên kế hoạch phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.
UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người Cao Bằng, quảng bá danh thắng quốc gia Thác Bản Giốc đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Thực hiện Kế hoạch số 3100/KH-BTC ngày 21/8/2023 của Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc về việc tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023, Festival Chí Linh – Hải Dương và Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023 với chủ đề Tinh hoa hội tụ – Khát vọng tỏa sáng sẽ được tổ chức trong 04
Dữ liệu của ForwardKeys cho thấy trong mùa du lịch hè năm nay, lượng khách đi bằng đường hàng không trên toàn thế giới chỉ còn kém 23% so với năm 2019. Hè này, Việt Nam xếp thứ 19 trong danh sách các điểm đến đón lượng khách lớn nhất bằng đường hàng không.
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai có kế hoạch tổ chức Festival Văn hóa cồng chiêng tỉnh năm 2023 chủ đề ‘Gia Lai – những sắc màu văn hóa’.
Bước vào mùa cao điểm, thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bắt đầu sôi động. Đặc biệt, kể từ sau một tháng thực hiện chính sách thị thực (visa) mới, hoạt động đón khách quốc tế khởi sắc trông thấy. Nhiều đơn vị lữ hành đã có lịch đón các đoàn khách quốc tế từ vài tháng trước.
Việt Nam đang định hướng phát triển loại hình du lịch hội nghị, hội thảo (MICE) theo hướng liên kết giữa các doanh nghiệp, địa phương để tăng hiệu quả về kinh tế. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam xung quanh chủ đề này.
Theo nhận định của các chuyên gia, việc khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh ngay trong thời gian thấp điểm là nhờ một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.
Du lịch Việt Nam đã tạo ấn tượng tại World Travel Awards 2023 khi được vinh danh tại nhiều hạng mục.