Theo nhận định của các chuyên gia, việc khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh ngay trong thời gian thấp điểm là nhờ một loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.
Du lịch Việt Nam đã tạo ấn tượng tại World Travel Awards 2023 khi được vinh danh tại nhiều hạng mục.
Nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt Nam, mới đây, video clip quảng bá chương trình ‘Biến tấu – Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt’ đã chính thức được ra mắt.
Du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng,…) được nhận định là ‘mảnh đất màu mỡ’ của Du lịch Việt Nam hậu đại dịch. Tuy nhiên, việc khai thác để loại hình này thành ‘đặc sản’ của du lịch Việt Nam cần rất nhiều yếu tố, trong đó tính liên kết được coi là yếu tố then chốt.
Ông Nguyễn Tùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, hiện nay, toàn ngành du lịch đang tập trung toàn lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023.
Với mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và thúc đẩy phát triển du lịch Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với TP Cần Thơ tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM nhằm quảng bá, giới thiệu những sản vật của địa phương và quảng bá du lịch địa phương ra thế giới.
Mặc dù có tiềm năng, nhưng theo các chuyên gia, hoạt động kinh doanh du lịch ở Tây Nguyên vẫn theo kiểu manh mún, tự phát; các tỉnh trong khu vực chưa thật sự làm tốt khâu liên kết; các sản phẩm du lịch không được làm mới… khiến du lịch Tây Nguyên không thể phát triển. Vấn đề đặt ra là Tây Nguyên cần xác định đâu là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển du lịch của toàn vùng.
Dịp lễ 2/9 vừa qua cho thấy doanh thu về du lịch giảm sút ở nhiều địa phương trên cả nước. Nguyên nhân không chỉ do nhu cầu nghỉ ngơi, tham quan của người dân ‘hạ nhiệt’ trong một thời điểm mà còn do nhiều vấn đề về chất lượng du lịch.
Chuyển đổi Số du lịch diễn ra với nhiều ứng dụng tiêu biểu, cũng nhờ đó các quốc gia nhanh nhạy trên thế giới đã nắm bắt cơ hội để chuyển mình mạnh mẽ, định hình lại tương lai ngành kinh tế Xanh.
Ngày 12/9, tại thành phố Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị ‘Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Hồi giáo – Du lịch Halal’.
Trang du lịch nổi tiếng Travel and Leisure đưa ra danh sách những điểm đến ở châu Á nên thêm vào hành trình của bạn trong năm 2023, trong đó có Việt Nam. Vậy nền ẩm thực Việt Nam có gì mà hấp dẫn đến thế? Cùng nhau điểm danh những món ăn Việt Nam cực ngon mà ai cũng nên thưởng thức nhé.
Diễn ra từ ngày 7 – 9/9/2023, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2023 đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế. Hội chợ một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực.
Đây là nội dung quan trọng được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh tại Diễn đàn cấp cao ‘Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch’ vừa được tổ chức sáng nay (7/9) nằm trong các hoạt động khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2023.
Du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang có những tín hiệu phục hồi tích cực. Liên tiếp các hoạt động quảng bá, thúc đẩy thương mại du lịch đã được diễn ra, trong 8 tháng đầu năm 2023 tổng doanh thu của ngành đạt gần 500 nghìn tỷ đồng …
Chuyển đổi số được xem là chìa khóa giải quyết bài toán phát triển du lịch bền vững, hiệu quả và bứt phá hơn, nâng tầm trải nghiệm cho du khách chỉ qua một chiếc điện thoại thông minh.
Tám tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,8 triệu lượt, tương đương 98% kế hoạch cả năm 2023. Điều này cho thấy chính sách xúc tiến du lịch đã và đang có nhiều thay đổi tích cực.