Tháng 7-2023, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng trước. Đây là tháng đầu tiên kể từ đầu năm 2023 ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.
Hơn 1 tháng sau khi Quốc hội chính thức thông qua việc nâng thời hạn visa điện tử cho khách quốc tế, lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam từ các nước tăng mạnh
Với ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch phải gánh chịu không chỉ nằm ở mức độ kinh tế, mà còn ở góc độ về nhân lực. Hiện tại số lượng nhân sự trong cơ sở lưu trú du lịch chỉ đạt khoảng 350.000 người, đáp ứng chưa đến 70% nhu cầu của ngành.
Nữ du khách Lucy Handley đã chia sẻ với tờ CNBC chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm của cô đến Việt Nam.
Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada vừa gợi ý 10 điểm đến mới hấp dẫn dành cho khách du lịch quốc tế khi ghé thăm Việt Nam.
Chính sách visa mới đã được Quốc hội thông qua và dự kiến sẽ chính thức áp dụng từ ngày 15/8 tới đây. Các chuyên gia đánh giá rằng, chính sách này sẽ tạo cú hích mạnh cho ngành du lịch Việt Nam trong mùa cao điểm cuối năm.
Với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch phải gánh chịu không chỉ nằm ở mức độ kinh tế, mà còn ở góc độ về nhân lực. Nhằm giải quyết điểm nghẽn này, mới đây Viện Nghiên cứu phát triển du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tổ chức Hội thảo ‘Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, những ngày gần đây, cơ quan truyền thông nước ngoài đã tiếp tục lựa chọn, tôn vinh các điểm đến; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế.
Hàng loạt thách thức về nhân lực ngành du lịch Việt Nam sau Covid-19 đã được đề cập và phân tích tại hội thảo ‘Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới – Thách thức và triển vọng’, do Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (ITDR) tổ chức sáng nay (25/7) tại Hà Nội.
Theo ước tính của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT-DL), từ đầu năm 2023 đến nay, Việt Nam đón trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó TPHCM đón hơn 2,3 triệu lượt, đạt tổng doanh thu trên 343.000 tỷ đồng. Ngoài tập trung vào nhóm khách truyền thống, chi tiêu cao, ngành du lịch nước ta đang nỗ lực không ngừng ‘săn’ tìm khách hàng mới, nâng cao chất lượng dịch vụ…
Theo dữ liệu của nền tảng Agoda, sau khi có thông tin về việc Việt Nam sẽ nới lỏng chính sách visa cho khách quốc tế, dữ liệu tìm kiếm du lịch Việt Nam đã tăng 33% trong 2 tuần ngay sau thông báo.
Trong thời gian vừa qua, các tỉnh Tây Nguyên đã có nhiều cách làm mới cho phát triển nông nghiệp gắn với du lịch. Do vậy, du lịch nông thôn ở các tỉnh Tây Nguyên ngày càng được du khách đánh giá cao, là điểm đến của nhiều du khách trong nước, quốc tế.
“Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 – Wow Đà Nẵng” sẽ diễn ra từ ngày 28/7 – 01/8 với nhiều hoạt động thú vị. Đây là sự kiện thường niên được thành phố tổ chức ngày càng đa dạng, giúp quảng bá các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng biển, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động mới lạ và ấn
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đánh giá với số lượng du khách lớn, thời gian lưu trú kéo dài, sức mua đáng kể khiến nhóm khách du lịch châu Âu thực sự là nhóm khách hàng tiềm năng.
‘Ngay cả những người đã chinh phục đỉnh Everest cũng nói rằng khám phá hang Sơn Đoòng là điều kỳ thú nhất, rằng đó là nơi tuyệt vời nhất mà họ từng đến trong đời’.
Ngày 5/7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam.