Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay khá dài nhưng lượng khách không tăng trưởng bùng nổ như năm 2022. Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1 – 4/9/2023), ước tính cả nước đã phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch (giảm 16,7% so với cùng kỳ năm 2022).
Do thời tiết xấu nên hiện có khoảng 11.800 du khách bị kẹt lại ở các đảo tại Phú Quốc bởi tàu, phà đang tạm ngừng hoạt động
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã ký ban hành văn bản số 311/CDLQGVN-QLLT gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
8 tháng đầu năm 2023, các số liệu về lượng khách và tổng thu từ du khách đều báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đến trong 8 tháng đã đạt gần 98% mục tiêu của cả năm 2023. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận định, trong thời gian 4 tháng còn lại (từ tháng 9
Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/8 cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2023 đạt 1,2 triệu lượt người. Tính chung 8 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 7,8 triệu lượt người, gần đạt mục tiêu đề ra của cả năm. Tuy vậy, so với cùng kỳ năm 2019 trước khi xảy ra dịch COVID-19, lượng khách quốc tế đến mới bằng 69,2%.
Lâm Đồng phân luồng giao thông các tuyến đèo Mimosa, đèo Bảo Lộc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7 và tháng 8, lượng khách du lịch quốc tế tăng liên tiếp mặc dù chưa vào mùa cao điểm. Tháng 7-2023, lượng khách quốc tế đạt 1 triệu lượt. Tháng 8-2023, lượng khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 15,4% so với tháng trước.
Theo ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), nếu Việt Nam mở rộng miễn thị thực du lịch cho tất cả các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), sẽ tạo sức bật cho ngành du lịch, tăng cường dòng chảy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và EU.
8 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đạt 7,8 triệu lượt và 86 triệu lượt khách nội địa. Như vậy, ngành du lịch có nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.
Ngành du lịch truyền thống không thể đứng ngoài và không thể không chuyển đổi, kịp thời thích ứng với bối cảnh mới mà kỷ nguyên số đặt ra.
Cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác, phát triển giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nguyên, gần 50 đầu việc sẽ được triển khai trong thời gian tới với quy mô cấp vùng, trên tinh thần ‘xắn tay áo’ cùng làm để đạt hiệu quả cao nhất.
Dịp Quốc khánh mồng 2/9 đánh dấu thời điểm là kỳ nghỉ cuối tuần dài trong năm nay. Đây thời điểm du khách Việt tận hưởng giây phút thư giãn cho chuyến du lịch cùng gia đình tại những địa điểm đáng đến, trong đó có Thủ đô Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh và Tây Nguyên hợp tác chiến lược trên 5 lĩnh vực du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế giáo dục.
Với du lịch các tỉnh Tây Nguyên, hoạt động marketing-quảng bá đã bắt đầu khởi động. Ðiều đó được minh chứng qua sự nỗ lực của ngành du lịch, sự hỗ trợ của các cấp, ngành liên quan trong các hoạt động giao lưu, xúc tiến, quảng bá; trong sự đón tiếp, phục vụ để tạo ra một hình ảnh du lịch đại ngàn.
Còn hơn một tuần nữa là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường du lịch năm nay đã ghi nhận dấu hiệu tích cực ngay từ đầu tháng 8. Xu hướng chính vẫn là du lịch nghỉ dưỡng gia đình, theo nhóm nhỏ. Các tour trong nước và tour nước ngoài ngắn ngày là lựa chọn hàng đầu của du khách.