Ngành du lịch đang chứng kiến sự “bứt tốc” cả về lượng khách nội địa và khách quốc tế trong những tháng đầu năm.
Định vị thương hiệu có thể hiểu là việc tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu để bảo đảm khách hàng mục tiêu có thể nhận biết, phân biệt rõ thương hiệu này với các thương hiệu cạnh tranh khác.
Ngoài biển, sông, những con thác cũng là một lựa chọn tránh nóng hiệu quả.
Ngày 11-5, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu du lịch Việt Nam.
Ngành Du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ. Kết quả tích cực ở nhiều quốc gia, Việt Nam là minh chứng cho thành công của các chiến lược thu hút du khách bài bản, linh hoạt và đầy sáng tạo.
Ngành Du lịch liên tiếp đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay. Điểm nhấn trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều địa phương đã phát huy được thế mạnh, đưa ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, vươn lên thành điểm đến hút khách, như Thanh Hóa. Trong khi đó, một số điểm đến vốn được nhiều kỳ vọng lại ghi nhận số lượng khách du lịch giảm, điển hình như Phú Quốc.
Tổng cục Du lịch cho biết, trong tháng 4/2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 984.146 lượt khách, tăng 10% so với tháng 3/2023.
Sau dịp lễ 30/4-1/5, Đắk Lắk, Gia Lai ghi nhận tín hiệu tích cực từ ngành du lịch. Lâm Đồng lượng khách lui đến tăng nhẹ nhưng không đột biến.
Theo báo cáo tình hình hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 của Tổng cục Du lịch, cả nước ước tính đã đón được hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022).
Mảnh đất Tây Nguyên tự hào với những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Thắng cảnh Tây Nguyên có ở các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Những năm gần đây, Tây Nguyên thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế đến tham quan các thắng cảnh du lịch nơi đây.
Trong dịp lễ 30-4, 1-5, Bình Định đón gần 250.000 lượt khách, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Hội thảo “Hợp tác hàng không – du lịch: Giải pháp thu hút khách du lịch” là dịp để chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các hiệp hội du lịch và doanh nghiệp đưa giải pháp nhanh chóng khôi phục thị trường.
Chuẩn bị sẵn đồ đi du lịch cho các bé sẽ không khiến chị em bối rối với những chuyến đi xa. Dưới đây là gợi ý những vật dụng không thể thiếu cho bé khi đi du lịch.
Tổng cục Du lịch dự báo vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh khi người dân được nghỉ dài ngày. Do đó, các địa phương cần chủ động phương án tổ chức hoạt động phục vụ khách du lịch, không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá.
The Outbox Company chính thức công bố Most Loved Ranking, bảng xếp hạng đầu tiên về các thương hiệu trong ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam quý I-2023.
Đảng và Nhà nước ta đã xác định du lịch sớm trở thành một trong những ngành kinh tế chủ chốt của đất nước. Bởi vậy, việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và giá trị văn hóa trở nên vô cùng cấp thiết.