Tình trạng du khách tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng sau khi dịch bệnh COVID-19 đã đi qua, đang đặt câu hỏi bức thiết với ngành du lịch các địa phương miền Trung – Tây Nguyên: Liệu những sản phẩm dịch vụ du lịch lâu nay có thực sự đáp ứng nhu cầu của du khách? Phải chăng, cần có một cuộc cải cách nghiêm túc hơn trong hoạt động du lịch của các tỉnh thành?
Hiện nay, thị trường đặc sản khá phong phú, mang đậm nét văn hóa của các địa phương, vùng miền, tuy nhiên, cũng rất khó có thể kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng, thương hiệu…
Đi máy bay cần giấy tờ gì là băn khoăn của nhiều người khi lần đầu di chuyển bằng phương tiện này
Nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nghị quyết sô 82 với nhiều nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát triển, làm mới loại hình, dịch vụ du lịch đa dạng, độc đáo trên cơ sở tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, gắn với phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc như du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái,…
Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất gói hỗ trợ ưu đãi tín dụng, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi.
Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch, kiêm CEO Hoiana Resort & Golf nhận định, ngành kinh tế xanh Việt Nam còn nhiều dư địa, cơ hội phát triển để các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài mạnh tay tạo ra một hệ sinh thái đa dạng dịch vụ, sản phẩm du lịch tại đây.
Từ tháng 6 đến tháng 10/2023, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch ở các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch trên toàn quốc.
Ngành du lịch đang chứng kiến sự “bứt tốc” cả về lượng khách nội địa và khách quốc tế trong những tháng đầu năm.
Định vị thương hiệu có thể hiểu là việc tạo ra vị thế riêng biệt của thương hiệu để bảo đảm khách hàng mục tiêu có thể nhận biết, phân biệt rõ thương hiệu này với các thương hiệu cạnh tranh khác.
Ngoài biển, sông, những con thác cũng là một lựa chọn tránh nóng hiệu quả.
Ngày 11-5, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu du lịch Việt Nam.
Ngành Du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ. Kết quả tích cực ở nhiều quốc gia, Việt Nam là minh chứng cho thành công của các chiến lược thu hút du khách bài bản, linh hoạt và đầy sáng tạo.
Ngành Du lịch liên tiếp đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay. Điểm nhấn trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều địa phương đã phát huy được thế mạnh, đưa ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, vươn lên thành điểm đến hút khách, như Thanh Hóa. Trong khi đó, một số điểm đến vốn được nhiều kỳ vọng lại ghi nhận số lượng khách du lịch giảm, điển hình như Phú Quốc.
Tổng cục Du lịch cho biết, trong tháng 4/2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 984.146 lượt khách, tăng 10% so với tháng 3/2023.
Sau dịp lễ 30/4-1/5, Đắk Lắk, Gia Lai ghi nhận tín hiệu tích cực từ ngành du lịch. Lâm Đồng lượng khách lui đến tăng nhẹ nhưng không đột biến.