Chiều 11/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh trao Giải thưởng VITA AWARDS cho 282 doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu.
Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy nêu rõ các ngày nghỉ lễ quan trọng của Quốc gia, trong đó có dịp 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng, sôi động của ngành du lịch đón khách trong và ngoài nước.
Đại diện một số doanh nghiệp, địa phương cho rằng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch không thể trông mãi vào phương thức xã hội hóa. Họ đề xuất nới lỏng chính sách chi ngân sách để tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2024 có chủ đề ‘Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững’ (Vietnam Tourism – Green transition for sustainable development) diễn ra từ ngày 11 – 14/4/2024 tại Hà Nội.
Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch
Chính phủ yêu cầu chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch, nhất là dịp cao điểm du lịch hè 2024.
Nói 1 cách khiêm tốn và thận trọng thì hiện nay du lịch Việt Nam gần như đã phục hồi 100% so với bối cảnh trước dịch…
Du lịch Việt Nam đang có nhiều lạc quan khi ngày càng nhiều du khách quốc tế quan tâm. Điều này một phần nhờ chiến lược quảng bá đang cho thấy hiệu quả, trong đó có website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.
Sự sôi động thời gian qua đã cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch. Tuy nhiên, để thực sự tạo đột phá, vươn lên mạnh mẽ thì du lịch nước ta cần phải thay đổi nhiều hơn nữa.
Du lịch ‘Net Zero’ là xu hướng mà các quốc gia trên thế giới đang hướng đến với mục đích không gây tổn hại đến môi trường trong quá trình hoạt động.
Theo thống kê của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong ngày đầu tiên khai mạc, các công ty lữ hành đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, sản phẩm, với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).
Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng-khách sạn dự kiến tuyển dụng nhiều vị trí và điểm thực tập cho sinh viên sắp tốt nghiệp gồm cả lao động có tay nghề chuyên môn cao và lao động phổ thông.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng ‘Làng Du lịch tốt nhất’ 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Sáng 3/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội Du lịch Thành phố, công bố chương trình kích cầu du lịch, nhằm góp phần tăng trưởng ngành và kinh tế TP Hồ Chí Minh.
Giá tour nội địa năm nay sẽ tăng và có thể tăng cao tới 30% là khẳng định của đại diện các đơn vị lữ hành. Song, mức giá sẽ tăng nhẹ dịp nghỉ lễ 30/4, sau đó nhích dần vào dịp cao điểm du lịch Hè.
Thẻ tín dụng là loại thẻ cho phép chủ nhân mua hàng hóa, dịch vụ trước, rồi thanh toán lại khoản đó sau.