Tổng cục Du lịch bắt tay với Google ra mắt Dự án quảng bá Kỳ quan Việt Nam, nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.
Nhiều tỉnh, thành trọng điểm về du lịch đã tập trung kích cầu du lịch nội địa nhưng hiệu quả chưa đạt như kỳ vọng, giá dịch vụ gần chạm đáy mà du khách trong nước vẫn thờ ơ
Ngày 19/1, tại Hà Nội, Chefjob.vn phối hợp cùng Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) tổ chức hội thảo chuyên đề “Giá trị du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới”. Đây là cầu nối hội tụ hơn 20 đại diện Nhà hàng – Khách sạn 4-5 sao cùng giao lưu, chia sẻ, mang đến góc nhìn trực diện nhất về cơ hội và thách thức, tâm thế nhân sự ngành Hospitality trong bối cảnh hiện tại.
Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Tết tiết kiệm, không lo “cháy túi” mà vẫn thỏa sức tận hưởng kỳ nghỉ.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 165/BVHTTDL-TCDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trước khi COVID-19 ập đến, Việt Nam là điểm đến mới nổi của du lịch MICE trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhưng dịch bệnh đã tiêu diệt hoàn toàn sản phẩm này. Năm 2021, liệu cơ hội nào cho MICE?
Mặc dù được xác định là loại hình du lịch cần ưu tiên phát triển nhưng cho đến giờ, vẫn chưa có các chính sách cụ thể để hỗ trợ cộng đồng phát triển kinh tế thông qua du lịch, khai thác các yếu tố văn hóa truyền thống đặc sắc cho du lịch; thiếu định hướng phát triển du lịch cộng đồng.
Lữ hành Việt đã vượt qua một năm đầy sóng gió với nhiều tổn thất. Để có thể tồn tại sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã phải nỗ lực phi thường với một niềm tin vào ngày mai tươi sáng sớm trở lại.
Sự phục hồi của ngành du lịch là một trong những nhân tố quyết định nhất đối với tăng trưởng của TP. Hà Nội trong năm 2021, dù là kịch bản cơ sở tăng 7,5% hay các kịch bản khác.
Để khôi phục và phát triển du lịch năm 2021, ngành Du lịch Thủ đô xây dựng 3 kịch bản, trong đó, đặt kỳ vọng một kịch bản sớm phục hồi, phấn đấu thu hút 15,34 triệu lượt khách nội địa.
Mô hình du lịch mạo hiểm ngày càng thu hút được nhiều du khách cho dù có mức chi phí cao hơn các tour khác. Với một địa hình đồi núi, sông suối phức tạp như ở Việt Nam thì du lịch mạo hiểm cần được tổ chức một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn, đồng thời có hướng đầu tư bài bản để thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tổng cục Du lịch vừa có Công văn số 1642/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành về việc đăng ký tài khoản truy cập website www.quanlyluhanh.vn.
– Ngày 29/12/2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.
Hãng hàng không lữ hành đầu tiên của Việt Nam – Vietravel Airlines chính thức công bố mở bán vé máy bay cho các chuyến bay thương mại từ 1 giờ sáng mai (19.1).
Dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch thiệt hại nặng nề, để kích cầu các DN du lịch đã tổ chức chương trình giảm giá nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Theo các chuyên gia kinh tế, để ngành du lịch sớm phục hồi, các DN du lịch phải đảm bảo chất lượng tour, dịch vụ du lịch tốt và thắt chặt hơn nữa hoạt động liên minh, liên kết.
Việt Nam tự hào là quốc gia có 12 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh và hàng nghìn di sản trong cộng đồng. Tuy nhiên, việc kết nối các di sản phi vật thể với ngành du lịch lại đang xảy ra những xung đột.