Nếu bạn chuẩn bị có chuyến đi dài ngày đến các vùng đất hoang sơ ở trong nước và nước ngoài, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau để bảo vệ sức khỏe trước, trong và sau chuyến đi.
Lãnh đạo ngành nhận định du lịch Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn thế giới, chỉ cần 6 tháng đến một năm. Vì thế, kế hoạch cho nền “kinh tế xanh” phát triển trở lại trong giai đoạn mới đã sẵn sàng.
Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành các giải pháp để tập trung cải thiện các điểm yếu về khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam; phát huy các điểm mạnh nổi trội; tiếp tục cải thiện các nhóm chỉ số quan trọng trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến phát triển du lịch.
Thực hiện biện pháp tạm ngừng tổ chức lễ hội theo quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29 tháng 8 năm 2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Chiến dịch quảng bá du lịch “Việt Nam – Đi Để Yêu!” sẽ góp phần tích cực triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, quảng bá, khơi gợi cảm hứng đi du lịch của du khách nhân dịp năm mới.
Thiết lập và phát triển “Hệ sinh thái du lịch thông minh” đang được cho là giải pháp đầu tiên giúp tái khởi động lại hoạt động toàn ngành giai đoạn mới, khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19.
Phát triển kinh tế bền vững, trong đó có phát triển du lịch bền vững là mục tiêu hướng đến của nhiều quốc gia trong bối cảnh hiện nay.
Năm 2020, Việt Nam vinh dự được World Travel Awards 2020 (WTA – Giải thưởng Du lịch Thế giới) bình chọn đứng đầu ở 3 hạng mục: Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục trên. Việt Nam còn giành danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á lần thứ 4 liên tiếp.
Từ ngày 7-1, hành khách sẽ chính thức trải nghiệm chuyến bay của Vietravel Airlines khi kết hợp tour du lịch trọn gói với nhiều mức giá rẻ, khởi hành từ TP.HCM, Hà Nội, Quy Nhơn, Phú Quốc…
Trong năm 2021, các doanh nghiệp du lịch sẽ tập trung phát triển du lịch nội địa, và đây là con đường duy nhất để hồi phục thị trường lúc này. Về lâu dài, TP.HCM sẽ có chiến lược phát triển phát huy thế mạnh du lịch mua sắm.
Năm 2021 sẽ chứng kiến những thay đổi không chỉ về điểm đến mà còn về loại hình chuyến đi mà du khách sẽ chọn. Nổi bật trong 5 loại hình du lịch mới truyền cảm hứng với du khách trong năm 2021 là tour trải nghiệm ẩm thực; 54% du khách Việt muốn tận hưởng một chuyến du lịch vào mùa Đông…
Năm 2021, các chuyến du lịch được dự báo không chỉ thay đổi về lựa chọn điểm đến mà cả về loại hình thực hiện. Theo khảo sát mới đây, ngày càng nhiều người quan tâm đến việc du lịch để gắn kết, du lịch dịp cuối tuần và du lịch một mình.
Ngành du lịch được dự báo chưa thể sớm phục hồi cho đến khi mở lại thị trường khách quốc tế, du lịch nội địa vẫn là “miếng bánh” duy nhất phải khai thác, nếu doanh nghiệp muốn tồn tại
Đầu năm, ngành du lịch TP HCM tổ chức đón những vị khách đầu tiên tới “xông đất”. Có mặt tại buổi sáng 1-1-2021 để đón vị khách đầu tiên đến sân bay Tân Sơn Nhất, một số lãnh đạo doanh nghiệp (DN) du lịch nhìn nhau không giấu vẻ lo lắng bởi ngay “mùa” du lịch mà sân bay vắng quá.
Năm 2020, du lịch Việt Nam khởi đầu ấn tượng với 2 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1, thế nhưng dịch bệnh Covid-19 khiến cho phần còn lại của năm liên tục chật vật, khó khăn chưa từng có. Cả năm 2020, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đề ra hầu hết đều giảm mạnh, ngoại trừ sự gia tăng “đáng buồn” là số doanh nghiệp lữ hành rút giấy phép kinh doanh.