Qua đợt cao điểm du lịch hè, càng về cuối năm các công ty du lịch càng tập trung khai thác thị trường outbound (thị trường quốc tế). Trong đó, các tour ngắm lá vàng, lá đỏ và tận hưởng không khí lễ hội được nhiều khách Việt quan tâm…
Các doanh nghiệp kiến nghị đẩy mạnh chiến lược xúc tiến, quảng bá để tăng tốc đón khách quốc tế dịp cuối năm và cả năm sau
Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) vừa ra mắt hệ thống email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại địa chỉ https://mail.vietnam.travel.
Trong 10 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch của nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, Kiên Giang, Đắk Lắk… ghi nhận sự bứt tốc mạnh mẽ, về đích sớm so với kế hoạch năm 2022.
88,5% du khách Việt Nam đã đi du lịch cả trong và ngoài nước trong 9 tháng đầu năm nay. Thị trường du lịch nước ngoài (outbound) tại Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ, nhanh hơn dự kiến.
Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông có diện tích 4.760km², trải dài trên địa bàn 5 huyện: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong và thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông. Lịch sử của vùng đất này bắt nguồn từ 140 triệu năm trước, khi nơi đây còn là một phần của đại dương rộng lớn
Từ ngày 22 đến 26.11, tại tỉnh Đắk Nông sẽ diễn ra Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa (ISV) lần thứ 20, với chủ đề: “Bảo tồn và phát triển bền vững các núi lửa và hang động núi lửa”. Đây là lần đầu tiên một Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa được tổ chức tại Việt Nam.
Thị trường du lịch nội địa luôn là cứu cánh khi ngành du lịch gặp khủng hoảng. Do đó, việc đảm bảo cho thị trường trong nước thích ứng, phục hồi và phát triển bền vững hậu COVID-19 được đặc biệt quan tâm.
Hết 10 tháng đầu năm, ngành du lịch mới chỉ đón được 2,3 triệu du khách quốc tế, chưa bằng 50% mục tiêu đề ra của năm 2022, vì vậy, Tổng cục Du lịch, địa phương và doanh nghiệp đang ra sức quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút du khách nước ngoài.
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt tại Hội nghị Triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị, tổ chức ngày 20/11.
Ngoài khai thác triệt để lợi thế của vùng, liên kết du lịch miền Trung – Tây Nguyên còn giúp đa dạng sản phẩm du lịch, mở ra cơ hội thu hút đầu tư cho các ngành nghề khác.
Sàn giao dịch trực tuyến Hải Phòng do Sở Du lịch Hải Phòng và Traveloka thực hiện được xem là dự án hợp tác công – tư hiệu quả, kiểu mẫu về chuyển đổi số lĩnh vực du lịch.
Chiều ngày 16/11, Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu du lịch thế giới 2022 – Miss Tourism World 2022 đã chính thức công bố thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi và khởi động hành trình quảng bá du lịch “Hành trình qua các miền di sản”.
Trong nỗ lực thu hút khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp và địa phương trên cả nước đã và đang triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương. Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch trong những tháng còn lại của năm nhằm thu hút thêm 2,43 triệu lượt khách để hoàn thành mục tiêu đón 11 triệu lượt khách trong năm 2022.
Tuần lễ hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya tại tỉnh Gia Lai có nhiều hoạt động hấp dẫn như bay dù lượn từ đỉnh núi lửa, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên.