Ngoài khai thác triệt để lợi thế của vùng, liên kết du lịch miền Trung – Tây Nguyên còn giúp đa dạng sản phẩm du lịch, mở ra cơ hội thu hút đầu tư cho các ngành nghề khác.
Sàn giao dịch trực tuyến Hải Phòng do Sở Du lịch Hải Phòng và Traveloka thực hiện được xem là dự án hợp tác công – tư hiệu quả, kiểu mẫu về chuyển đổi số lĩnh vực du lịch.
Chiều ngày 16/11, Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu du lịch thế giới 2022 – Miss Tourism World 2022 đã chính thức công bố thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi và khởi động hành trình quảng bá du lịch “Hành trình qua các miền di sản”.
Trong nỗ lực thu hút khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp và địa phương trên cả nước đã và đang triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch
Sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương. Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch trong những tháng còn lại của năm nhằm thu hút thêm 2,43 triệu lượt khách để hoàn thành mục tiêu đón 11 triệu lượt khách trong năm 2022.
Tuần lễ hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya tại tỉnh Gia Lai có nhiều hoạt động hấp dẫn như bay dù lượn từ đỉnh núi lửa, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên.
Vừa qua, Giải thưởng Du lịch thế giới vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022. Trong đó, Việt Nam vinh dự được xướng tên ở 16 hạng mục giải thưởng.
Trong khi người Việt đang đổ xô đi du lịch nước ngoài thì lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Các địa phương, doanh nghiệp vẫn nỗ lực tìm cách khôi phục thị trường này
Các cơ sở đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn sẽ có cơ hội đăng ký tham gia giải thưởng Du lịch ASEAN – giải thưởng uy tín trong khu vực nhằm tôn vinh các đơn vị xuất sắc trong ngành du lịch.
Ngày 10/11, tại TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo công bố chương trình Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 với nhiều nội dung, chương trình đặc sắc diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12.
Thị trường du lịch nội địa luôn là cứu tinh của ngành kinh tế xanh mỗi khi xảy ra khủng hoảng. Do đó, việc đảm bảo cho thị trường trong nước thích ứng, phục hồi và phát triển bền vững hậu Covid-19 được đặc biệt quan tâm.
Từ tháng 12/2022, 4 du thuyền của hãng Silversea Cruises sẽ đưa hàng nghìn du khách quốc tế trở lại các điểm đến ở châu Á, trong đó có Việt Nam.
“Muốn đi du lịch giá rẻ? Việt Nam là địa điểm mang lại giá trị nhất tại châu Á,” chuyên trang du lịch Escape của Australia nêu bật những lý do Việt Nam chính là lựa chọn hợp lý nhất với du khách.
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng mời gọi du khách quốc tế hãy đến và trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam.
Trong số hơn 100 quốc gia và điểm đến trên thế giới, Việt Nam cùng với Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand và Thái Lan là những nước phục hồi chậm nhất về lượng khách quốc tế, theo phân tích và đánh giá của ForwardKeys.
Theo các chuyên gia, thực tế hiện nay, khi thị trường quốc tế chưa ổn định trở lại sau đại dịch, thì việc khai thác thị trường nội địa chính là cơ hội để doanh nghiệp du lịch tận dụng để phục hồi, bứt phá.