Báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 2 của Tổng cục Thống kê công bố ngày 28-2 cho biết, do dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm Tết Nguyên đán, doanh thu dịch vụ lữ hành trong tháng 2 giảm mạnh, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi do Việt Nam chưa mở cửa du lịch quốc tế.
Tàn tích núi lửa ở Gia Lai là những kỳ quan thiên nhiên liên tiếp lọt tốp những thắng cảnh tự nhiên đẹp nhất của Việt Nam và thế giới. Cùng với sự vào cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học địa chất, kết hợp với ngành Du lịch, tour du lịch khám phá kỳ quan núi lửa trên cao nguyên Gia Lai đang là sản phẩm độc đáo, thu hút du khách tìm đến.
Hơn 2 tuần TP HCM không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhiều doanh nghiệp du lịch lại đau đầu với bài toán “bán tour tiếp hay chờ dịch qua”, một số doanh nghiệp khác nỗ lực tìm hướng đi mới để tồn tại
TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đồng loạt thực hiện khai báo y tế điện tử để phòng dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Trong năm 2021, du lịch nội địa vẫn là trọng tâm phát triển của ngành du lịch. Biển đảo và các thành phố du lịch nổi tiếng vẫn tiếp tục là các điểm đến hàng đầu và dự đoán đây cũng sẽ là những điểm đến được du khách Việt Nam ưa chuộng trong năm 2021.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều đơn vị đang tìm hướng triển khai các hoạt động du lịch phù hợp với tình hình mới, bảo đảm việc phòng dịch nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của du khách. Một trong số đó, hình thức du lịch caravan (tự lái xe) đang được nhiều đơn vị khai thác.
Plei Ơp là ngôi làng trăm tuổi của đồng bào J’rai, nằm giữa lòng thành phố Pleiku, Gia Lai. Ngôi làng đặc biệt ở chỗ, ‘cơn bão’ đô thị hóa không làm nó suy suyển.
Việt Nam (VN) được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp nằm tốp 6 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới. Thế nhưng dịch COVID-19 xảy ra đã chặn đứng đà tăng trưởng của ngành du lịch VN với mức bình quân 22,7%/năm trong năm năm qua (2015-2019).
Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí.
Hộ chiếu vắc-xin đang là một khái niệm mới mà nhiều nước đang nhắc tới trong việc mở cửa biên giới.
Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp (DN) du lịch đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút du khách. Tuy nhiên, khi vào giai đoạn cao điểm dịch Covid-19 lại bùng phát vào cuối tháng 1 ở nước ta đã đẩy ngành du lịch TP Hồ Chí Minh rơi vào khó khăn khi hàng loạt tua, chương trình dự kiến đều phải hủy bỏ hoặc dời lại.
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, trong kế hoạch phát triển du lịch năm 2021, ngành Du lịch Việt Nam đã xác định rõ mục tiêu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa khai thác, kinh doanh hiệu quả.
Ngành dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng “đóng băng” gần như cả năm 2020 trước tác động nặng nề của COVID-19. Nay dịch tiếp tục bùng phát, những người làm du lịch lại đứng ngồi không yên.
Đầu Xuân Tân Sửu 2021, khi dịch Covid-19 tại nhiều địa phương tiếp tục diễn biến phức tạp, ngành Du lịch đã yêu cầu các địa phương, đơn vị lữ hành, điểm đến, nơi lưu trú phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho du khách. Nhiều khu, điểm du lịch đã tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế – xã hội.
Dù chịu thiệt hại nặng nề vì Covid-19, các doanh nghiệp vẫn kỳ vọng loại hình MICE sẽ “phá băng” cho ngành du lịch trong năm 2021.
Chiến lược marketing du lịch ASEAN giai đoạn 2021-2025 đã được xây dựng với ba trụ cột chiến lược chính.