Lượng khách du lịch nội địa trong tháng 11/2021 đã tăng hơn 3 lần so với tháng 10 và hơn 8 lần so với tháng 9. Các doanh nghiệp lữ hành cho biết hầu hết tour, tuyến du lịch nội địa đã được phục hồi.
Chỉ còn 4 ngày nữa là Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 sẽ diễn ra. Đây là năm đầu tiên sự kiện này được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Ngày 30/11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn du lịch toàn quốc ‘Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam’ theo hình thức trực tuyến tại 26 điểm cầu trên toàn quốc.
Gần nghìn khách quốc tế trở lại Việt Nam trong giai đoạn thí điểm hộ chiếu vắc xin. Một số địa phương ghi nhận dấu hiệu tươi sáng của khách nội địa. Các chuyên gia, người làm du lịch có thêm hy vọng để tiếp tục bàn giải pháp phục hồi ngành kinh tế xanh.
Việc bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế đến Việt Nam đã mở ra bước ngoặt mới cho hoạt động của ngành du lịch, giúp ngành này dần hồi sinh.
Ngày 30/11, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký ban hành Thông tư số 13/2021/TT-BVHTTDL về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.
Mỗi ‘lần đầu tiên’ trong chuyến đi của du khách vào năm 2022 đều sẽ là một khoảnh khắc để tận hưởng
Thông tin do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/11 cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2021 đạt trên 15 nghìn lượt người, tăng 42,4% so với tháng 10/2021.
Trưa 24/11, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị đang cùng một số tỉnh thành của Việt Nam tham gia quảng bá du lịch tại “Tuần lễ Busan – ASEAN 2021” với chủ đề “The colorful fragrance of ASEAN”.
Năm 2022 đang đến rất gần, dù Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn qua đi nhưng cảm giác hy vọng đang dần trỗi dậy. Trong một khảo sát mới đây của Booking.com du khách Việt đã chia sẻ những quan điểm mới về du lịch trong năm mới sắp đến. Vậy những xu hướng nào sẽ là chủ đạo của du lịch trong năm 2022?
Ngày 23/11/2021, video clip ‘Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam’ đã chính thức ra mắt trong bối cảnh ngành du lịch đẩy mạnh các hoạt động đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam.
Tổng cục Du lịch vừa chính thức triển khai Chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam – Timeless Charm.
Chiều 23/11, tọa đàm “Du lịch golf – lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” được tổ chức tại FLC Hạ Long (Quảng Ninh) để tìm giải pháp thúc đẩy thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.
The Vietnam National Administration of Tourism (VNAT) has recently began its “Live fully in Vietnam” tourism promotion campaign in order to strengthen communications and open the country to visitors from abroad.
Dự kiến đến hết ngày 31/12/2021, Khánh Hòa sẽ đón khoảng 9.351 khách quốc tế, trên 48 chuyến bay từ một số nước như Hàn Quốc, Nga, Philippines, Nhật Bản…
Trong mấy ngày gần đây, những chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đã đưa khách du lịch quốc tế trở lại miền trung theo chương trình thí điểm ‘hộ chiếu vắc-xin’ của Chính phủ. Yêu cầu đặt ra cao nhất là các ngành chức năng phải phối hợp chặt chẽ, linh hoạt, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động bình thường mới; khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện.