Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tiếp tục được cải thiện. Năm 2023, khoảng 12,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, gấp 1,5 lần so với chỉ tiêu đặt ra ban đầu (8 triệu lượt). Tuy nhiên, so với năm 2019 (trước đại dịch Covid-19) thì cũng chỉ tương đương 69%.
Đầu năm, cùng với những điểm du lịch tâm linh, lễ hội đền, chùa, loạt điểm du lịch biển ở nước ta cũng được đông đảo du khách trong nước và quốc tế lựa chọn.
Từ ngày 1/3, giá trần vé máy bay nội địa sẽ chính thức được điều chỉnh tăng, dao động từ 50 – 250 nghìn đồng/vé/chiều so với quy định cũ, phụ thuộc vào độ dài từng đường bay. Điều này sẽ tác động ít nhiều đến ngành du lịch. Du lịch Việt Nam sẽ phải tính toán thật kỹ, có chiến lược bài bản để các chính sách kích cầu du lịch năm 2024 thực sự có hiệu quả.
Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, trong đó yêu cầu Bộ Công an nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực.
Những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024, ngành Du lịch Việt Nam đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực với lượng du khách tăng cao ở nhiều địa phương, đặc biệt tại các điểm du lịch tâm linh.
Chiều 21/2, tại Hà Nội, đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024.
Thay vì phải vác đồ đạc lỉnh kỉnh, bạn hãy tận dụng một số món đồ miễn phí trong khách sạn để “tinh gọn” hành lý và có chuyến đi thuận lợi.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an nghiên cứu đề xuất mở rộng diện miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương.
Bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch được du khách Việt bình chọn năm 2023 có những tên tuổi quen thuộc trong ngành, trong đó có 10 công ty lữ hành giữ vững thương hiệu dẫn đầu.
Theo Cục Du lịch quốc gia, năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế đạt 12,6 triệu lượt khách; lượng khách du lịch nội địa đạt 108,2 triệu lượt. Tổng thu từ du lịch đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 4,35% so với kế hoạch năm 2023. Tuy nhiên, để cán đích các mục tiêu đề ra ngành du lịch đã phải khá chật vật
Doanh nghiệp phải gửi giấy chứng nhận tiền ký quỹ đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Giữa những dự báo về mức tăng trưởng kinh tế không mấy khả quan của năm 2024 thì ngành du lịch nổi lên như một “ngôi sao hy vọng” có tiềm năng tăng trưởng tốt, đem lại doanh thu, trở thành trụ đỡ cho nền kinh tế nước ta trong năm mới.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam dự báo trong kế hoạch năm 2024, khách quốc tế vào Việt Nam có thể đạt trên 20 triệu lượt, khách nội địa đạt 110 triệu – 120 triệu lượt, người Việt Nam đi du lịch nước ngoài trên 10 triệu lượt.
Ngành du lịch các địa phương kỳ vọng năm 2024 sẽ bứt phá mạnh mẽ, đem lại sự phát triển du lịch theo chiều sâu và bền vững.
Việc bổ sung đường bay thẳng Moscow – TP.HCM từ ngày 31/1/2024 mang đến nhiều hy vọng trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Nga.
Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2024, ngành du lịch hoàn toàn có thể thực hiện được con số 14-15 triệu lượt khách nếu không có vấn đề bất ngờ phát sinh.