Bộ VH-TT-DL sẽ báo cáo Chính phủ để thay đổi chỉ tiêu đón khách quốc tế từ 8 triệu lên 12,5 đến 13 triệu lượt khách năm 2023, tăng khoảng 156% so với kế hoạch đặt ra hồi đầu năm.
Ngày 7/10 tới đây, chương trình ‘Đại hội liên ngành công nghiệp du lịch Quốc gia’ lần thứ I sẽ diễn ra với nhiều chia sẻ của các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp… góp phần quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp du lịch Việt Nam.
Thác Dray Sap nằm ở ranh giới hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, cách thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) khoảng 39 km về phía Nam. Đây là một trong những thác nước đẹp trên dòng sông Serepok huyền thoại. Theo tiếng Ê Đê, Dray Sap nghĩa là thác khói, còn được gọi với tên khác là thác chồng. Cách đó không xa là thác Dray Nur, được người dân gọi là thác vợ.
Chỉ sau 3 quý đầu năm, Việt Nam đã đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch đã vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế của cả năm 2023…
Thuộc hợp phần của dự án ‘Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam’ do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp triển khai, cuộc thi thiết kế ứng dụng quản lý rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch đã chính thức được phát động sáng 28/9 tại Hà Nội.
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam đã hoàn thành 98% kế hoạch của cả năm 2023. Thoạt nhìn đây là tín hiệu tích cực, nhưng khi nhìn sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, có vẻ như chúng ta bất thành.
Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.
Thống kê cho thấy mỗi du khách Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 1.709 USD khi đến Việt Nam, đứng thứ ba trong danh sách các nước có du khách chi mạnh tay nhất khi đến Việt Nam, xếp sau khách Philippines và Bỉ.
Trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang có những tín hiệu, kết quả phục hồi tích cực, hướng tới kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 27/9 với chủ đề ‘Du lịch và đầu tư xanh’, ngành Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Trong đó cần nhấn mạnh vai trò của đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong thúc đẩy tái thiết phục hồi du lịch bền vững.
Du lịch tự túc không phải xu hướng mới mà đã được dự báo từ nhiều năm trước đây, đặc biệt ‘nở rộ’ sau đại dịch. Thay vì nhận định xu hướng này như một thách thức, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang tìm kiếm cơ hội mới từ các sản phẩm tour du lịch tự túc.
Theo nghiên cứu mới nhất của Visa, có khoảng 97% số người được khảo sát cho rằng họ đang ưu tiên cho việc thanh toán không dùng tiền mặt trong các chuyến đi du lịch. Ngoài ra, khoảng 64% lượng khách hàng trả lời ví điện tử dễ sử dụng và thu hút được du khách sử dụng.
Muốn thu hút du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đến cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường này. Đó là góp ý của các doanh nghiệp tại buổi Tọa đàm xúc tiến du lịch Việt Nam – Pháp do Hội Hữu nghị Việt – Pháp TP Hà Nội tổ chức ngày 23/9.
Ngành du lịch hoàn toàn có thể vượt chỉ tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế của năm 2023 nhưng nếu nhìn qua các nước xung quanh thì con số này còn khiêm tốn
Doanh nghiệp du lịch, khách sạn lên kế hoạch phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam.
UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người Cao Bằng, quảng bá danh thắng quốc gia Thác Bản Giốc đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Thực hiện Kế hoạch số 3100/KH-BTC ngày 21/8/2023 của Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc về việc tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023, Festival Chí Linh – Hải Dương và Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2023 với chủ đề Tinh hoa hội tụ – Khát vọng tỏa sáng sẽ được tổ chức trong 04