SEA Games 31 là cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đến thị trường khách Đông Nam Á. Các tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… đang tung hàng loạt “chiêu” để thu hút du khách.
Theo các chuyên gia, nguồn nhân lực du lịch Việt Nam vốn đã thiếu và yếu từ trước khi dịch Covid-19 xảy ra, và sau hai năm điêu đứng vì đại dịch, tình hình càng trở nên trầm trọng hơn.
Việt Nam đã mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới. Phóng viên VOV.VN phỏng vấn ông Lê Tuấn Anh – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch về kế hoạch thúc đẩy quá trình phục hồi của ngành du lịch.
Tuần đầu tháng 5/2022, vào dịp nghỉ lễ dài 4 ngày cùng với tình hình dịch Covid-19 đã giảm sâu, giúp cho hoạt động du lịch khởi sắc. Người dân đã thực sự thích nghi với trạng thái bình thường mới. Bên cạnh tín hiệu vui này, tuần qua người dân có chút lo lắng, khi giá tiêu dùng tiếp tục chịu áp lực tăng do giá xăng dầu tăng kể từ 4/5/2022.
Gần 2 tháng kể từ khi mở cửa biên giới hoàn toàn trở lại, du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 như được thổi một luồng sinh khí mới sôi động, cuốn hút…
Xác định rõ được cơ hội sau đại dịch, các HTX phát triển dịch vụ du lịch khu vực miền Trung – Tây Nguyên đang đẩy mạnh quảng bá và kết nối với khách hàng nhằm xây dựng quê hương thành những điểm đến đặc trưng và có thương hiệu, đồng thời góp phần tiêu thụ sản phẩm, tạo thuận lợi cho việc mở rộng sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị bền vững.
SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch và kinh tế Việt Nam và ASEAN.
Ngành du lịch thành phố đang hồi sinh trở lại sau dịch Covid-19 khi số lượng du khách, doanh thu của ngành đã tăng đáng kể trong những tháng đầu năm 2022. Cùng với việc nâng cao các sản phẩm du lịch, thành phố đang đẩy mạnh đổi mới công tác quảng bá du lịch nhằm giới thiệu hình ảnh thành phố hấp dẫn, an toàn đến với du khách trong, ngoài nước một cách nhanh chóng và đầy đủ hơn.
Hội thảo khoa học “Sử dụng hợp lý tài nguyên văn hóa cho phát triển du lịch theo định hướng tăng trưởng xanh” do Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tổ chức diễn ra chiều 9/5 tại Hà Nội.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du lịch Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách, đặc biệt ở thị trường trong nước.
Ngày 8/5, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) cho biết, hồ sơ đề cử 10 món ăn đặc sản, đặc sản thiên nhiên, đặc sản quà tặng nổi tiếng của Việt Nam lvừa được gửi đến Tổ chức Kỷ lục châu Á để công nhận cho các địa phương của Việt Nam.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.
Du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 dù ngắn ngủi nhưng đã “châm mồi lửa” cho du lịch trong nước thoát đáy ngoạn mục. Để duy trì “lửa” tiếp tục cháy quanh năm, nhiều ý kiến cho rằng ngành du lịch cần chuẩn bị những kế hoạch cho sự phục hồi bền vững và mạnh mẽ hơn.
Tổng cục Du lịch vừa ban hành văn bản gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức phục vụ và quảng bá du lịch tại SEAGAMES 31
Dịp lễ 30/4- 1/5, du lịch các tỉnh Tây Nguyên phục hồi thành công sau đại dịch, nhất là tại các tỉnh nhỏ như Kon Tum, Đắk Nông…
Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra từ ngày 5 – 23/5 tại thủ đô Hà Nội và 12 tỉnh, thành phố ở nước ta.