Trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, du lịch văn hóa được xác định là 1/13 ngành phát triển công nghiệp văn hóa. Với tiềm năng di sản văn hóa phong phú, việc khai thác văn hóa trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn là nguồn lực quan trọng để phát triển du lịch.
Ngành Du lịch Việt Nam rất cần có những chính sách, giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, đột phá. Qua đó khẳng định vai trò, vị thế của ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước trong thời gian sắp tới.
Trong bối cảnh mới, Việt Nam cần có những chiến lược, sản phẩm độc đáo riêng phù hợp với xu hướng du lịch mới hậu Covid-19. Từ đó, tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam đến năm 2025.
Sau thời gian dịch bệnh, các doanh nghiệp (DN) du lịch càng nhận thấy tầm quan trọng và nhu cầu cấp thiết của chuyển đổi số. Vì vậy DN đã và đang thực hiện các giải pháp để chuyển đổi số, gia tăng giá trị trải nghiệm nhiều hơn cho du khách khi tham quan.
Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của ASEAN.
Trong bối cảnh đón khách quốc tế còn nhiều khó khăn, nhiều điểm đến và doanh nghiệp du lịch kỳ vọng các chính sách liên quan đến thị thực nhập cảnh (visa) sẽ được cải tiến và đơn giản hóa, tạo thuận lợi hơn nữa cho khách nước ngoài đến Việt Nam.
Số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang dần hồi phục, dẫn đến thiếu hụt về nhân lực, nhiều khách sạn không đủ người làm, đặc biệt trong dịp hè vừa qua.
Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện thường đi du lịch đường dài bằng ô tô riêng. Việc đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho bé khi di chuyển bằng ô tô là điều cần thiết. Bố mẹ nên tìm hiểu những quy tắc sau để bảo vệ con khi đi xe, giúp bé có những chuyến đi an toàn và vui vẻ.
Tối 7/9 vừa qua, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 29 (World Travel Awards) khu vực châu Á-châu Đại Dương năm 2022 diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam đã được xướng tên ở hàng loạt giải thưởng danh giá. “Cơn mưa” giải thưởng này đã góp phần nối dài những thành tích quốc tế uy tín mà du
Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, có đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, hiện nay lượng khách quốc tế vào Việt Nam vẫn còn rất hạn chế và còn những yếu tố “kìm chân” du lịch Việt Nam. Vì vậy, mục tiêu đón 5 triệu du
Cần đánh giá lại hệ thống miễn visa cho các nước hiện nay có đạt hiệu quả rõ ràng không. Nếu chưa áp dụng miễn phí visa cho nhiều quốc tịch, chính sách visa chưa được thông thoáng thì phải áp dụng công nghệ duyệt e-visa tốc độ, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi làm các thủ tục liên quan đến visa…
Sau thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 thì đây là cơ hội để du lịch Việt Nam tư duy lại, cơ cấu lại làm mới mình, đưa du lịch lên một tầm cao mới. Muốn như vậy cần phải tháo gỡ các rào cản để vừa tạo động lực phát triển du lịch nội địa, vừa đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.
Combo du lịch (du lịch trọn gói với nhiều dịch vụ) đang dần trở thành sản phẩm kinh doanh chủ đạo của các đơn vị lữ hành vì tính hiệu quả cao, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Lãnh đạo các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp du lịch cả nước nhằm trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp phục hồi du lịch quốc tế, phát triển du lịch MICE và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM ITE 2022, sáng 8/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân TP.HCM tổ chức Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”…
Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa được trao tặng danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2022 tại Lễ trao giải World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương.