Năm 2023 đang dần khép lại với những khó khăn và thách thức lớn do hậu quả của đại dịch Covid-19 cũng như suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, trong “dòng nước dữ” thì ngành du lịch Việt Nam lại bất ngờ hóa “cá hồi” vượt thác.
Theo KTO Việt Nam, dự kiến hết tháng 12 này, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 420.000 lượt; như vậy, Việt Nam đứng thứ 5 trong số các quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc.
Hàng năm, hàng triệu du khách lựa chọn hình thức du lịch y tế để đến các quốc gia cung cấp với dịch vụ chăm sóc y tế có chất lượng chuyên môn cao hơn so đất nước mà họ đang sinh sống…
Giữa bảo tồn và phát triển luôn có sự tranh chấp lẫn nhau – và bài toán này thật sự trở nên nan giải đối với mọi quốc gia, dân tộc trong quá trình tìm kiếm, chọn lựa giải pháp để đạt được mục tiêu đặt ra trên cơ sở đảm bảo sự hài hòa và bền vững.
Để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn mà vẫn bảo tồn được những giá trị văn hóa truyền thống thì việc quan tâm đến ý kiến góp ý của du khách nước ngoài là rất cần thiết
Một loạt đô thị biển phía Nam đang dần trở thành điểm tổ chức đám cưới của những cặp đôi tỷ phú nước ngoài. Người Việt Nam cũng bắt đầu quan tâm đến xu hướng mới: Du lịch cưới.
Nhìn vào sự phục hồi ngoạn mục của ngành du lịch Việt Nam trong năm nay, đặc biệt là thu hút khách quốc tế, để thấy đó là động lực cho phát triển du lịch nông nghiệp, một lĩnh vực được xem là ‘mỏ vàng’ của ngành du lịch Việt. Lĩnh vực mới này đang đánh dấu bước tiến đầy hứa hẹn, có thể góp phần
Trong 5 địa điểm du lịch nước ngoài vừa được Google công bố, du lịch Thái Lan là từ khóa/chủ đề được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất năm 2023.
Tính đến thời điểm này, Cục Lâm nghiệp cho biết, tổng số lượng khách du lịch tại các khu rừng đặc dụng là 2,4 triệu lượt khách, tăng 124% so với năm 2019 – thời kỳ trước đại dịch COVID-19, tổng doanh thu đã tăng 175% so với năm 2019.
Tờ The Times of India đưa tin trong mùa nghỉ lễ cuối năm nay, Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách Ấn Độ.
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Việt Nam nhiều danh lam thắng cảnh được ví như những “thiên đường” đầy mê hoặc, cục nam châm hút khách du lịch bốn phương.
Mười Kỷ lục châu Á mới gồm Bánh mỳ Sài Gòn (TP.HCM), Cơm Hến (Thừa Thiên-Huế), Lẩu thả Phan Thiết (Bình Thuận), Nem nướng Ninh Hòa (Khánh Hòa), Bún nước lèo (Sóc Trăng).
Từ những người thường xuyên ở khách sạn cho đến các lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ. Vì sao lại như vậy?
Kết thúc tháng 11/2023, ngành du lịch Việt Nam vui mừng với con số hơn 1,23 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 11 và 11,2 triệu lượt khách trong suốt 11 tháng của năm qua. Nhưng có lẽ cũng chưa nên bằng lòng với những con số ấy, thậm chí phải đặt những mục tiêu cao hơn, tham vọng hơn.