The Outbox Company chính thức công bố Most Loved Ranking, bảng xếp hạng đầu tiên về các thương hiệu trong ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam quý I-2023.
Đảng và Nhà nước ta đã xác định du lịch sớm trở thành một trong những ngành kinh tế chủ chốt của đất nước. Bởi vậy, việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và giá trị văn hóa trở nên vô cùng cấp thiết.
Du lịch văn hóa chiếm cơ cấu lớn trong doanh thu du lịch toàn cầu, do đó, Việt Nam cần đưa du lịch văn hóa đi đúng hướng nhằm tạo “bệ phóng” giúp ngành kinh tế xanh phát triển bền vững.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, cơ quan chức năng và các hãng hàng không vừa ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả.
Du lịch một mình là một trong những trải nghiệm để đời. Không có gì tuyệt vời hơn khi đi du lịch một mình bởi bạn sẽ tự do tận hưởng không gian và hoà mình vào khung cảnh nơi bạn đến. Cùng xem xét những ý tưởng dưới đây để có một chuyến du lịch giá rẻ và an toàn.
Đối với trẻ em, du lịch là một hoạt động rất thú vị. Tuy nhiên, chuyến đi của con sẽ dễ dàng và an toàn hơn nếu cha mẹ lên kế hoạch từ trước.
Sáng 13/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2023 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô. Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước.
Diễn ra từ ngày 7/9 đến 9/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC Q.7, Hội chợ ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hơn 8.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm.
Theo tin từ Trung tâm Thông tin Tổng cục Du lịch, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội sẽ đề xuất Quốc hội xem xét ban hành cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch vào kỳ họp tháng 5/2023
Sáng 13/4, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế – VITM Hà Nội 2023 đã diễn ra tại cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, đại diện 50 tỉnh, thành phố Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng.
Việt Nam có nguồn tài nguyên văn hóa phong phú. Nguồn lực này được khai thác để phát triển du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành một bộ phận quan trọng của nền công nghiệp văn hóa. Cũng từ đó, du lịch đóng góp tích cực trong bảo tồn giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam, đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Vấn đề nguồn nhân lực đã và đang đặt ra nhiều khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước, cho hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và cho công tác đào tạo để phát triển du lịch sau dịch Covid-19.
Với 38% số doanh nghiệp được hỏi bày tỏ tin tưởng về tiềm năng tăng trưởng cao, du lịch và lữ hành là một trong ba lĩnh vực hàng đầu được kỳ vọng sẵn sàng cho tăng trưởng trong quý 2/2023.
Năm 2023 sẽ là một năm bùng nổ của du lịch khi có tới khoảng 36 sự kiện quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam tại nước ngoài dự kiến sẽ diễn ra. Đồng thời, các hoạt động du lịch trong nước cũng được chú trọng đầu tư, nâng cấp tạo ra nhiều cơ hội bứt phá.
Nhu cầu cao nhưng lực lượng hiện có chưa đáp ứng kỳ vọng, khiến cho nguồn nhân lực ngành du lịch rơi vào cảnh thừa vẫn thừa, thiếu vẫn thiếu
Ở các nước trên thế giới và cả Việt Nam, nhắc đến ngành công nghiệp “hái ra tiền”, không thể không nhắc đến du lịch. Thế nhưng, có một sự thật là trong nhiều năm qua dù nước ta có lượng khách du lịch quốc tế nhưng số tiền mỗi khách “chịu chi” khi du lịch tại Việt Nam lại không nhiều như các nước trong khu vực.